13/07/2013 - 19:14

Đồng Nai khởi động chương trình “Nụ cười du lịch”

Ông Trần Quang Toại, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, Hiệp hội Du lịch tỉnh này vừa phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch triển khai chương trình “Nụ cười du lịch” tại Đồng Nai.

Theo đó, chương trình sẽ được thực hiện thí điểm trước khi triển khai rộng rãi. Nhiều khóa tập huấn về nghiệp vụ, nhất là thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo với du khách, được thường xuyên tổ chức nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Chương trình cũng khuyến khích các đơn vị trong ngành du lịch tổ chức hoạt động khuyến mãi, giảm giá các dịch vụ từ 10-20% vào mùa thấp điểm; phát động hưởng ứng chương trình “Nụ cười du lịch”; chương trình vệ sinh du lịch với trọng tâm là triển khai xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các điểm du lịch, tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại các khu, điểm du lịch...

Theo ông Trần Quang Toại, hiện Chương trình kích cầu du lịch đã thu hút nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các khu, điểm du lịch... trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia, như khu du lịch Bửu Long (thành phố Biên Hòa), Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú), đơn vị lữ hành Saigontourist... Điển hình trong dịp hè này, Vườn quốc gia Cát Tiên phối hợp với Công ty mạo hiểm Việt (VietAdventure, tại thành phố Hồ Chí Minh) giới thiệu sản phẩm du lịch cộng đồng - mô hình du lịch dưới dạng các lớp học kỹ năng dã ngoại, rất phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên. Từ nay đến hết tháng 9 Vườn quốc gia Cát Tiên giảm giá từ 10-40% các dịch vụ lưu trú, phí tham quan... cho các công ty lữ hành đặt tour. Đặc biệt, trong ngày 27-9 (Ngày du lịch thế giới và kỷ niệm 1 năm Vườn quốc gia Cát Tiên được công nhận di tích quốc gia đặc biệt), một chương trình giảm giá hấp dẫn sẽ được áp dụng cho cả khách lẻ và khách đoàn, bao gồm giảm 50% giá vé vào cổng và nhiều dịch vụ khác cũng được giảm giá.

Lê Hiền (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết