24/10/2021 - 14:37

Đồng Nai hỗ trợ Cà Mau 2 tỉ đồng phòng chống dịch 

(CTO) - Nhằm chia sẻ khó khăn với tỉnh Cà Mau, tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ tỉnh 2 tỉ đồng để phòng chống dịch COVID-19.

Số tiền này vừa được ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, trao vào chiều tối 23-10 khi đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai đến thăm, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống phòng dịch COVID-19 với tỉnh Cà Mau.

Tỉnh Đồng Nai hỗ trợ tỉnh Cà Mau 2 tỉ đồng chống dịch

Tại buổi gặp, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, thông tin từ ngày 1-10 đến nay, tỉnh có hơn 32.000 lao động ngoài tỉnh trở về địa phương, phát hiện 800 ca nhiễm COVID-19. Số ca nhiễm ở Cà Mau hiện trên 1.400 người. Tỉnh chỉ có khoảng 5.000 y, bác sĩ tham gia phòng, chống dịch. Địa phương đang huy động thêm lực lượng là cán bộ hưu trí ngành y tế, sinh viên các trường y trên địa bàn tham gia công tác phòng chống dịch.

Ông Cao Tiến Dũng cho biết thời gian qua, tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID -19, với hơn 60.000 ca nhiễm. Ban đầu khi dịch bùng phát tỉnh cũng lúng túng, tuy nhiên với nỗ lực vào cuộc nhanh nhất, dịch bệnh đã được kiểm soát. Kinh nghiệm hiệu quả nhất mà Đồng Nai từng áp dụng là cách ly y tế tại nhà và đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine trong cộng đồng. Ông Dũng cũng bày tỏ sự trân trọng tình cảm mà tỉnh Cà Mau đã dành cho tỉnh Đồng Nai trong thời gian bị ảnh hưởng dịch bệnh vừa qua.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết