26/05/2008 - 10:04

Đồng Nai: Hành hung cảnh sát, 5 thanh thiếu niên bị phạt 48 tháng tù giam

Ngày 25-5, tại xã Xuân Thọ, Tòa án Nhân dân huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), đã mở phiên xét xử lưu động và tuyên phạt 5 bị cáo là các thanh, thiếu niên độ tuổi từ 17 đến 22 về tội “chống người thi hành công vụ” , với mức án tổng cộng 48 tháng tù giam.

Theo cáo trạng: ngày 7-2-2008 (chiều Mùng một Tết Mậu Tý), một nhóm thanh, thiếu niên cùng cư ngụ tại xã Xuân Thọ, gồm: Trương Quốc Hải (sinh năm 1988), Nguyễn Phúc Thọ (sinh năm 1989), Nguyễn Thái Bảo (sinh năm 1986), Phạm Như Trường Khang (sinh năm 1990), Đỗ Trường Thi (sinh năm 1991), Võ Minh Vương, Võ Văn Khôi và khoảng 3-4 thanh niên khác chạy trên 4 xe môtô đến quán Hàng Sao (ấp Thọ Bình, xã Xuân Thọ) uống cà phê. Bị chủ quán từ chối bán hàng do những khách hàng này nồng nặc mùi rượu bia, các đối tượng này chạy xe ra tỉnh lộ 763 gây cản trở giao thông. Cùng lúc đó, một xe cảnh sát giao thông do thiếu tá Trần Kinh Thượng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Xuân Lộc) điều khiển cùng với ông Trần Quang Tân, nhân viên Tổ Quy tắc Trật tự an toàn giao thông của huyện, đang trên đường đi giải quyết tai nạn giao thông về thì phát hiện có người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện say rượu và gây cản trở giao thông nên dừng xe để kiểm tra.

Khi bị kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được giấy tờ xe, cố ý cản trở không đưa xe đi và sau đó giằng co và gây ẩu đả với cảnh sát. Bảo, Thi, Hải nhảy vào dùng tay, chân và dép đánh túi bụi vào thiếu tá Thượng. Khi thiếu tá Thượng móc điện thoại ra gọi thì bị Khang dùng 1 cục đá (khoảng 5cm x7cm) ném trúng đầu, làm anh bị thương (sau đó phải nhập viện và khâu 3 mũi). Sau khi gây án xong, Khang, Hải, Thi, Bảo bỏ trốn, nhưng đến các ngày 10-3, 11-3 và 17-3 gia đình đưa Khang, Hải và Bảo ra đầu thú…

Trước hành vi này, Tòa đã tuyên phạt Phạm Như Trường Khang 16 tháng tù giam, Nguyễn Thái Bảo 12 tháng tù giam, Trương Quốc Hải 10 tháng tù giam, Nguyễn Phúc Thọ 6 tháng tù giam và Đỗ Trường Thi 4 tháng tù giam. Riêng Võ Văn Khôi có hành vi vừa xin, vừa cản đường chưa cấu thành tội nên Công an huyện Xuân Lộc chỉ xử lý hành chính.

Sỹ Tuyên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết