31/10/2009 - 21:34

Đồng Nai: Cơ bản giữ nguyên bản án đối với các đối tượng chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng

Ngày 31-10, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa phúc thẩm đối với các bị cáo (cùng ở xã Gia Tân 1 và xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) về hành vi chống người thi hành công vụ, đập phá xe môtô cảnh sát và gây rối trật tự công cộng, làm ùn tắc giao thông nhiều giờ trên tuyến quốc lộ 20.

Được quyền kháng cáo, bị cáo Dương Quang Trung cùng 4 bị cáo khác đã có đơn yêu cầu phúc thẩm xin được giảm hình phạt. Theo đại diện Viện Kiểm sát, bản án do TAND huyện Thống Nhất tuyên ngày 20-7-2009 phạt các bị cáo với các tội danh chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản là có cơ sở, đúng người, đúng tội. Hội đồng xét xử cũng yêu cầu các bị cáo phải bồi thường thiệt hại do đã đập phá làm hư hỏng chiếc mô tô của cảnh sát trị giá 40 triệu đồng. Hành vi của các bị cáo đã để lại hậu quả nghiêm trọng, không chỉ làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội mà còn gây thiệt hại kinh tế của Nhà nước, của nhân dân. Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm những nguyên tắc về đạo đức xã hội, nếp sống văn minh, làm cản trở những hoạt động bình thường của cộng đồng dân cư. Sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử phúc thẩm tòa hình sự giữ nguyên bản án đối với bị cáo Dương Quang Trung cùng 3 bị cáo khác. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Phái do chiếu cố thêm tình tiết giảm nhẹ, Tòa đã giảm bớt 6 tháng tù giam.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử 13 bị cáo với các tội danh trên được TAND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) mở ngày 20-7, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt tổng cộng mức án 41 năm 5 tháng tù cho 13 bị cáo, trong đó bị cáo Dương Quang Trung (sinh năm 1964) và Phạm Văn Hiền (sinh năm 1953) bị tuyên phạt mức án lần lượt là 4 năm 6 tháng và 3 năm 2 tháng tù giam. 11 bị cáo còn lại nhận án từ 2 năm 3 tháng đến 3 năm 4 tháng tù giam.

Minh Hưng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết