15/03/2009 - 08:14

Đồng chí Trương Tấn Sang và đồng chí Tô Huy Rứa tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

Chiều 14-3, tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Phăn -đuông- chít Vông- xả, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban dẫn đầu, đang ở thăm và làm việc tại nước ta.

Đồng chí Trương Tấn Sang hoan nghênh chuyến thăm, làm việc của Đoàn và bày tỏ vui mừng trước những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện kế hoạch hợp tác của hai Ban trong năm 2008, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của hai nước. Đồng chí đánh giá cao kết quả hội đàm, ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2009 giữa Ban Tuyên huấn Trung ương Lào và Ban Tuyên giáo Trung ương Việt Nam trong các lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng cán bộ tuyên huấn; phối hợp tuyên truyền những thành tựu đổi mới của hai nước, đặc biệt là sự hợp tác chặt chẽ trong việc nghiên cứu, biên soạn lịch sử quan hệ đặc biệt giữa hai nước... Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành Tuyên giáo hai nước cần tăng cường sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm không chỉ ở cấp Trung ương mà còn giữa ban tuyên giáo các tỉnh liên kết, tỉnh biên giới để sự hợp tác có hiệu quả hơn nữa. Ngoài hợp tác trên lĩnh vực kinh tế - văn hóa, các địa phương hai nước nên trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong đó có công tác tuyên giáo. Đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để hai Ban thực hiện tốt thỏa thuận hợp tác, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ truyền thống đặc biệt, thủy chung và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Đồng chí Trương Tấn Sang cảm ơn Đảng và Nhà nước Lào đã tặng thưởng Huân chương bậc cao, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ cán bộ ngành Tuyên giáo Việt Nam trong sự nghiệp tư tưởng, lý luận, văn hóa, quan hệ hợp tác đặc biệt của hai Đảng, nhân dân hai nước.

Thay mặt Đoàn đại biểu, đồng chí Phăn -đuông- chít Vông- xả trân trọng cảm ơn đồng chí Trương Tấn Sang đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng chí thông báo kết quả hội đàm và thỏa thuận hợp tác với Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trong năm 2009; công tác tổ chức các hội thảo khoa học tại Lào và Việt Nam chuẩn bị những tư liệu quan trọng để biên soạn lịch sử quan hệ đặc biệt giữa hai nước. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới được Việt Nam giúp đỡ nhiều hơn nữa trong công tác tư tưởng và đào tạo cán bộ làm công tác tư tưởng. Đồng chí cho rằng: Việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng dài hạn, ngắn hạn tại Lào dành cho cán bộ tư tưởng rất cần thiết, mang lại hiệu quả thiết thực và đề nghị được mời các giáo viên Việt Nam sang giảng dạy tại Lào để có nhiều cán bộ được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng.

Trước đó, sáng 14-3, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì đã có buổi hội đàm, trao đổi ý kiến với Đoàn.

Trong Hội đàm, hai bên vui mừng nhận thấy những kết quả đã đạt được trong thực hiện kế hoạch hợp tác của hai Ban trong năm 2008, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam- Lào.

Trên tinh thần đó, hai Ban đã nhất trí và thỏa thuận 12 nội dung hợp tác trong năm 2009. Theo đó, hai bên chú trọng các chương trình phối hợp, đưa quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, đặc biệt tăng cường các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tuyên huấn, quản lý văn phòng, xây dựng Đảng của ngành Tuyên giáo. Hai Ban phối hợp tuyên truyền những thành tựu đổi mới của hai nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; nâng cao năng lực chính trị - tư tưởng chống lại âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trong tình hình mới; hợp tác chặt chẽ trong nghiên cứu, biên soạn lịch sử quan hệ đặc biệt giữa hai nước theo yêu cầu của Bộ Chính trị hai Đảng. Hai bên cũng khuyến khích và tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong công tác tuyên huấn, tuyên giáo cơ sở của hai nước.

Các hoạt động của Đoàn Đại biểu cấp cao Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần này đã đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị bền chặt và hợp tác toàn diện trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của hai Đảng trong thời kỳ mới.

HƯƠNG THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết