28/11/2023 - 09:11

Đội ghe ngo nam và nữ chùa Tum Núp vô địch Giải đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 

(CTO) - Ngày 27-11, tại khán đài đường đua ghe ngo trên dòng sông Maspero, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, đã bế mạc Giải đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Đây cũng là hoạt động chính kết thúc Lễ hội Ok-Om-Bok - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 đầy ấn tượng, tốt đẹp.

Ban tổ chức trao giải cho các đội ghe ngo nam.

Sau 2 ngày thi đấu sổi nổi và hấp dẫn Giải đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 đã thu hút hơn 150.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ. Trong đó, ngày thi đấu đầu tiên (26-11) 40 đội ghe ngo nam tranh tài vòng bảng ở cự ly 1.200m để giành vé thi đấu tiếp vào ngày thứ hai (27-11). Với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả hai bên đường đua, các đội ghe ngo đã đoàn kết, thi đấu quyết liệt và đầy kịch tính để giành chiến thắng.

Ban tổ chức trao giải cho đội ghe ngo nữ.

Trong ngày thi đấu thứ 2, đội ghe ngo nam của chùa Tum Núp 2, huyện Châu Thành, luôn đứng nhất bảng, giữ phong độ trong suốt đường đua và vào chung kết gặp đối thủ mạnh là đội ghe ngo chùa Noren Rangsay (Ông Kho) huyện Thạnh Trị (đạt giải ba năm 2022). Trong trận chung kết, đội ghe ngo chùa Tum Núp 2 vẫn thi đấu bền bỉ, phong độ cao suốt đường đua để giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ là đội ghe chùa Ông Kho, trở thành nhà đương kim vô địch năm 2023.

Niềm vui chiến thắng của đội ghe ngo nam chùa Tum Núp 2, huyện Châu Thành.

Trong giải đua ghe ngo nam năm nay, điều khiến cho khán giả bất ngờ nhất là đội ghe ngo chùa Sro Lôn 1 (huyên Mỹ Xuyên) đã đánh bại đội ghe ngo đương kim vô địch năm 2022 là chùa Wath Pích (thị xã Vĩnh Châu) để giành vé vào thi đấu bán kết. Thế nhưng, khi gặp đội ghe ngo chùa Ông Kho tại vòng bán kết thì chùa Sro Lôn nhận thất bại và điều khiến người xem ngạc nhiên nhất là chùa Sro Lôn lại chiến thắng trước đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs (đạt giải nhì năm 2022) của huyện Thạnh Trị. Đối với người hâm mộ môn thể thao đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng thì chùa Sro Lôn đã lập nên kỳ tích khi giành giải ba trước đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs.

Trận chung kết thi đấu quyết liệt giữa 2 đội ghe ngo nam chùa Tum Núp 2 (áo xanh) và chùa Ông Kho.

Không khác gì đội ghe ngo nam, 6 đội ghe ngo nữ trong và ngoài tỉnh cũng thi đấu quyết liệt ở cự ly 1.000m. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả ở hai bên đường đua, các tay bơi nữ cũng thể hiện bản lĩnh và thi đấu quyết liệt, hấp dẫn để đi đến chiến thắng. Trận tranh chức vô địch giữa đội ghe ngo nữ Prêk Chêk (vô địch năm 2022) của thị xã Ngã Năm và Tum Núp (vô địch năm 2020) của huyện Châu Thành diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn, các tay bơi nữ đã "bung sức" sau tiếng còi hiệu xuất phát. Kết quả, bất ngờ đã xảy ra trên đường đua khi đội nữ Tum Núp thể hiện sự bứt phá ngoạn mục, nhanh chóng vượt lên đối thủ để trở nhà đương kim vô địch nữ năm 2023. Ghe ngo chùa Prêk Chêk đã thất bại, đành nhận lấy ngôi Á quân trong Giải đua ghe ngo năm 2023. Còn giải ba và tư thuộc về 2 đội ghe ngo đến từ tỉnh Bạc Liêu là Kos Thum và On Đôn Chêk.

Đội ghe ngo nữ Tum Núp (áo xanh lá cây) chiến thắng với khoảng cách quá xa trước đội ghe ngo Prêk Chêk của thị xã Ngã Năm.

Ban tổ chức trao giải thưởng là giải nhất ghe ngo nam là 200 triệu đồng; giải nhì 150 triệu đồng; giải ba 100 triệu đồng và giải tư 80 triệu đồng. Các đội ghe ngo nữ giải nhất được nhận 150 triệu đồng; giải nhì 100 triệu đồng; giải ba 80 triệu đồng và giải tư 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thưởng cho đội ghe ngo nhất bảng tại vòng đấu và hỗ trợ 30 triệu đồng/đội ghe ngo tham gia Giải đua ghe ngo năm 2023.

 Tin, ảnh: LÝ THEN

Chia sẻ bài viết