21/11/2010 - 09:01

SÓC TRĂNG

Đội ghe ngo chùa Đơm Pô (nữ) và chùa Lộ Mới (nam) đoạt chức vô địch

(CT)- Chào mừng lễ hội Ok-om-bok, ngày 20-11- 2010, tại đoạn sông Maspéro, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức cuộc đua ghe ngo ở 2 cự ly đầu tiên. Đến tranh tài lần này có 6 đội ghe nữ và 34 đội ghe nam ở các tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Mặc dù khi bắt đầu cuộc đua trời mưa rất to, nhưng hàng trăm người dân đến từ trong và ngoài tỉnh vẫn tập trung ở hai bên bờ sông để xem thi đấu.

Sau 5 lượt của 2 vòng đấu, các đội ghe nữ đã tranh tài sôi nổi ở cự ly 1.000m, đội ghe nữ chùa Đơm Pô (huyện Trần Đề) đã vượt qua các đội ghe để giành chức vô địch; đội chùa Sro Lôn (Mỹ Xuyên) đoạt giải nhì; đội chùa Tứk Pray (Long Phú) đoạt giải ba và giải tư thuộc về đội chùa Kós Tung (Cù Lao Dung).

Cùng ngày, 34 đội ghe nam cũng bắt đầu tranh tài ở cự ly 800 m, chia làm 10 bảng, mỗi bảng 3 đội. Ở mỗi bảng, các đội sẽ thi đấu loại trực tiếp, chọn đội về nhất vào vòng trong. Riêng các đội về nhì, kết thúc vòng bảng sẽ bốc thăm để chọn 2 đội được vào vòng trong. Qua 3 lượt thi đấu quyết liệt, kết quả, đội ghe chùa Lộ Mới (huyện Thạnh Trị) đã giành chức vô địch; đội chùa Kê Ron (Hậu Giang) đoạt giải nhì, đội chùa Pô Thi Prứk (Trần Đề) đoạt giải ba và đội chùa Pnô Rô Ka (Châu Thành) đoạt giải tư.

Ngày 21-11, 34 đội ghe nam sẽ tiếp tục tranh tài ở các cự ly 1.200m và 600m đối với nữ.

LÝ THEN

Chia sẻ bài viết