Bất chấp khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép duy trì hoạt động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của đất nước và cố gắng đảm bảo cuộc sống của người lao động ở các địa phương trong tâm dịch.
Tại khu vực miền Tây, nhiều tỉnh thành tiếp tục tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và khó lường. Theo đó, người dân ở Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng,… sẽ thực hiện kéo dài giãn cách “ai ở đâu ở yên đó” đến giữa tháng 9 và được yêu cầu nâng cao tinh thần chống dịch.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, người lao động tại các tỉnh thành miền Tây phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Trong thời điểm căng thẳng, doanh nghiệp cần nỗ lực giải bài toán vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên và vừa duy trì sản xuất, ổn định việc làm.
Nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện mục tiêu kép
Bằng cách duy trì sự thận trọng về mặt tài chính và phản ứng kịp thời, kết quả kinh doanh của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) 6 tháng đầu năm 2021 vẫn ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái trước rất nhiều khó khăn từ Covid-19. Dù hoạt động chung bị ảnh hưởng do đại dịch, SABECO vẫn là một trong những doanh nghiệp theo đuổi chính sách kinh doanh minh bạch và bền vững, kiên định thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa duy trì sản xuất, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế.

Hệ thống công ty Bia Sài Gòn tại Cần Thơ nỗ lực thực hiện các giải pháp giúp ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh
Trước khi chị thị 16 được áp dụng triệt để tại tỉnh Cần Thơ, việc duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động là ưu tiên hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua các khó khăn trong hai năm qua, tổng ngân sách đã nộp trong năm 2020 và 8 tháng đầu năm 2021 của Công ty Bia Sài Gòn – Miền Tây, Công ty Bia – Nước giải khát Sài Gòn – Tây Đô và Công ty CPTM Bia Sài Gòn – Sông Hậu đạt hơn 1.135 tỷ đồng với khoảng 500 người lao động địa phương làm việc trong hệ thống SABECO. Hệ thống công ty Bia Sài Gòn là một trong những doanh nghiệp đóng góp ngân sách lớn của tỉnh, góp phần tích cực vào sự ổn định kinh tế xã hội tỉnh nhà.
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO, cho biết: “Là một doanh nghiệp có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, trong nhiều năm qua SABECO luôn cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và con người Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết thể hiện vai trò của một doanh nghiệp công dân một cách có trách nhiệm nhất.”
Mọi hoạt động đều hướng đến giá trị con người
Với văn hóa luôn lấy con người là yếu tố trọng tâm, các công ty địa phương luôn phấn đấu hành động theo kim chỉ nam sức khỏe và sự an toàn của nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu, nhất là trong những giai đoạn trọng yếu. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi của Bia Sài Gòn trong suốt hành trình 146 năm xây dựng và phát triển song hành cùng đất nước và con người Việt Nam.
Ngay từ khi Covid-19 bùng phát lần đầu tiên, Tổng công ty SABECO cùng hệ thống công ty Bia Sài Gòn Miền Tây, Bia Sài Gòn - Tây Đô, Bia Sài Gòn Sông Hậu và các chi nhánh đã nhanh chóng nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh, trang bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cho toàn thể cán bộ, công nhân viên. Trong thời điểm thách thức nhất của đại dịch hiện nay, các công ty đều nhận thức sâu sắc vai trò của một doanh nghiệp xã hội với nhiệm vụ duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo sức khỏe an toàn cho người lao động đồng thời giúp đỡ cộng đồng dân cư địa phương, giữ vững phương châm “mỗi một nhà máy là một pháo đài chống dịch”.

Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Miền Tây, công ty CPTM Bia Sài Gòn - Sông Hậu thực hiện Chương trình MÁI ẤM BIA SÀI GÒN
Bên cạnh đó, các chương trình hướng đến cộng đồng cũng được các công ty trong hệ thống chú trọng thực hiện. Cụ thể, trong năm vừa qua, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Miền Tây, công ty CPTM Bia Sài Gòn – Sông Hậu đã thực hiện Chương trình MÁI ẤM BIA SÀI GÒN tặng 06 căn nhà tình thương cho 06 hộ nghèo tại Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng với tổng số tiền 300 triệu đồng. Năm 2020 – 2021, chương trình Đêm Sài Gòn được thực hiện tại các tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, tổ chức trao quà cho 190 hộ dân khó khăn mỗi hộ 400.000₫ cho với tổng số tiền 76 triệu đồng.

Bia Sài Gòn – Sông Hậu trao tặng quà cho các hộ dân khó khăn trong khuôn khổ chương trình Đêm Sài Gòn
Ngoài ra, SABECO và Công ty Bia Sài Gòn – Sông Hậu cũng 13 năm liền là đơn vị đồng hành với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức thành công lễ hội Ooc-om-boc – Đua ghe Ngo truyền thống nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng, và đất nước Việt Nam nói chung..
Quyết tâm chung tay “Tiếp sức Việt Nam”
Với mục tiêu tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu của đất nước, những người đang nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn ngừa đại dịch và san sẻ những khó khăn với các gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất, SABECO đã tổ chức chương trình "Tiếp sức Việt Nam" với thông điệp "Vững vàng cùng nhau, Mạnh mẽ cùng nhau” (Stronger Together)" thể hiện tinh thần luôn sẵn sàng chung vai sát cánh, tiếp sức cùng đội ngũ tuyến đầu mạnh mẽ vượt thử thách. Tại TP. Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng, chương trình đã diễn ra từ ngày 19/08/2021 đến ngày 25/08/2021.

Các tình nguyện viên của CTCP Thương mại Bia Sài Gòn – Sông Hậu và Hội LHTNVN tại Tỉnh Cần Thơ vận chuyển túi an sinh đến các khu vực cần hỗ trợ
Cụ thể, công ty Bia Sài Gòn - Miền Tây và công ty CPTM Bia Sài Gòn – Sông Hậu đã đóng góp 800 triệu đồng để trao tặng quà tại các tỉnh Cần Thơ và Sóc Trăng. Cùng với ngân sách trích từ quỹ An sinh Xã hội của Tổng công ty SABECO, chương trình đã hỗ trợ 1 máy thở cho BV Đa Khoa Cần Thơ; 7.000 khẩu trang y tế, 7.000 áo bảo hộ, 4.550 cồn sát khuẩn, 2.800 thùng nước uống đóng chai cho các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung và 600 túi an sinh cho các gia đình, công nhân lao động khó khăn tại Cần Thơ.
Tinh thần tương thân tương ái mà SABECO và các công ty trực thuộc địa phương đã phát huy bền bỉ trong thời gian qua là nguồn động lực to lớn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. Với sự chung tay sát cánh không mệt mỏi, những nỗ lực của doanh nghiệp thể hiện sự đoàn kết và đồng lòng sâu sắc, góp phần tích cực trong công cuộc chiến thắng đại dịch của Việt Nam.