25/06/2009 - 20:33

Doanh nghiệp lữ hành ứng phó trước dịch cúm

Nhờ các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, tại nhiều tour khách du lịch đã tăng trở lại.
Trong ảnh: Đoàn khách du lịch từ miền Bắc đến tham quan làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TPCT).

Phục hồi lượng khách sau khủng hoảng kinh tế đang là một khó khăn thách thức của các doanh nghiệp lữ hành. Trong khi, các doanh nghiệp này lại phải đối đầu trước dịch cúm A(H1N1) đang lan rộng tại nhiều quốc gia. Để gỡ vướng, các doanh nghiệp lữ hành đã triển khai chế độ bảo hiểm du lịch cúm A(H1N1) và nhiều sản phẩm khuyến mãi thu hút khách hàng.

* TRẤN AN DU KHÁCH BẰNG BẢO HIỂM ĐẶC BIỆT

Theo một số hãng lữ hành, tuy đang là cao điểm của mùa du lịch nhưng lo ngại về dịch cúm A(H1N1), lượng khách tại các tour đi nước ngoài đã giảm rõ rệt, không những thế đã có khách hàng hủy hoặc chuyển tour. Tăng chế độ bảo hiểm, triển khai gói bảo hiểm đặc biệt cúm A(H1N1) đang là giải pháp để kích cầu của một số hãng lữ hành lớn.

Giúp khách hàng yên tâm khi tham gia tour, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist (Saigontourist) đã triển khai tặng toàn bộ phí bảo hiểm của Tập đoàn bảo hiểm Hoa Kỳ AIG cho khách đi du lịch nước ngoài. Gói bảo hiểm đặc biệt được áp dụng cho các trường hợp thiên tai, dịch bệnh, tai nạn, thất lạc và mất hành lý... Du khách khi tham gia tour du lịch nước ngoài của Saigontourist và các đơn vị, chi nhánh trực thuộc của đơn vị tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh không may mắc phải dịch bệnh sẽ được bảo hiểm tối đa cho tuyến đi châu Âu là 50.000 USD/khách/vụ và các tuyến ngoài châu Âu là 10.000 USD/khách/vụ.

Với gói bảo hiểm của Saigontourist, khách sẽ được quyền hưởng dịch vụ trợ giúp toàn cầu (International SOS) với số điện thoại nóng miễn phí, dịch vụ khám chữa bệnh với hệ thống bệnh viện đạt chuẩn trên toàn thế giới. Ngoài ra, để bảo toàn và yên tâm hơn cho khách hàng tất cả hướng dẫn viên của Saigontourist cũng đều được hướng dẫn chi tiết các biểu hiện của dịch bệnh, cũng như phát hiện các trường hợp lây nhiễm và cách phối hợp với bảo hiểm AIG trên toàn cầu, nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho du khách.

Sau khi triển khai gói bảo hiểm dành cho khách hàng không may bị nhiễm cúm A(H1N1) với mức chi trả cao nhất là 5.000 USD/người/vụ và trong trường hợp phải nằm viện chi phí tối đa được chi trả là 100 USD/người/ngày dành cho du khách tham gia các tour du lịch trong và ngoài nước. Công ty lữ hành Vietravel (Vietravel) đã nâng mức phí bảo hiểm lên đến 75.000 USD/người/vụ dành cho du khách tham gia các tour châu Âu và 10.000 USD cho tất cả các tour du lịch nước ngoài còn lại. Đặc biệt, du khách trong nước cũng được bảo đảm quyền lợi bảo hiểm đặc biệt với mức phí tối đa 5.000 USD/người/vụ.

Trung tâm dịch vụ lữ hành, Công ty cổ phần du lịch Cần Thơ (Canthotourist) cũng đã mua gói bảo hiểm du lịch toàn cầu của Công ty Bảo hiểm AAA chia sẻ những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải do dịch cúm A(H1N1) trong suốt chuyến đi ra nước ngoài với mức chi trả tối đa lên đến 75.000 USD/người/vụ.

Sau khi triển khai gói bảo hiểm đặc biệt, một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, lượng khách đăng ký tour nước ngoài đã dần phục hồi. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Trưởng phòng truyền thông Vietravel cho biết: “Lượng khách đăng ký các tour đi nước ngoài đã có dấu hiệu tăng rõ rệt. Các tour đi Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia và đặc biệt là tour châu Âu đã dần ổn định, nhiều khách hủy tour trước đó đã đăng ký trở lại”.

* TRIỂN KHAI CÁC TOUR GIÁ RẺ

Các doanh nghiệp lữ hành đã triển khai thêm nhiều tour khuyến mại, đặc biệt các tour nước ngoài, với giá hấp dẫn. Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, nhờ các chương trình kích cầu du lịch tại nhiều quốc gia nên so với năm ngoái giá tour đi nước ngoài năm nay đã giảm rất nhiều, đặc biệt có tour liên tục giảm giá tour chỉ còn khoảng 1/2. Cùng kết hợp với mùa giảm giá tại một số quốc gia lân cận trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là chương trình “Hội chợ hàng giảm giá 2009” tại Thái Lan, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tạo điểm nhấn cho các tour tiết kiệm của mình.

Với tour Thái Lan, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã triển khai các chương trình tour hấp dẫn như: Saigontourist khởi hành tour mua sắm siêu khuyến mãi và “khám phá thiên đường gofl quốc tế” với mức giá tiết kiệm trọn gói chỉ 225 - 345USD/tour. Vietravel cũng giới thiệu tour Thái Lan (6 ngày) với giá khoảng từ 2,8 -4,4 triệu đồng/tour.

Bên cạnh đó, nhiều tour du lịch nước ngoài khuyến mãi khác như Singapore, Bali, Malaysia, Campuchia, Hongkong... cũng được các doanh nghiệp lữ hành triển khai. Với tour trong nước, Saigontourist triển khai chùm tour du lịch siêu tiết kiệm Iko travel với các tour đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Hạ Long, Nha Trang... với giá hấp dẫn, dịch vụ tốt, khách sạn, resort cao cấp 4 đến 5 sao, giảm giá cho nhóm gia đình... Đặc biệt tại tour Phú Quốc, tùy theo số lượng người trong gia đình sẽ được giảm giá từ 300.000 - 550.000 đồng/nhóm gia đình. Tại Vietravel, các tour trong nước đi biển như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc cũng đang tăng lượng khách hàng đặt tour, đặc biệt các tour siêu khuyến mãi đi Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình... với mức giảm 2 triệu đồng/tour cũng là tâm điểm của nhiều du khách.

Hiện đang là cao điểm của mùa du lịch hè, chính vì vậy chọn một dịch vụ lữ hành tốt là một điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe, giúp chuyến du lịch được thành công trọn vẹn. Ông Phạm Thành Dễ, Trưởng Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ cho biết: “Trước tình hình dịch cúm A(H1N1) đang lan rộng tại nhiều quốc gia, nên khi đi du lịch trong và nước ngoài, đặc biệt là các quốc gia đang có dịch bệnh, người dân phải lưu ý tự bảo vệ mình bằng cách tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế và qui định tại cửa khẩu, đeo khẩu trang ở những nơi đông người...”.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Nhờ các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, tại nhiều tour khách du lịch đã tăng trở lại. Trong ảnh: Đoàn khá

Chia sẻ bài viết