18/12/2009 - 08:42

SEA Games 25:

Đoàn Thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu HCV

* Thắng U23 Việt Nam 1-0, U23 Malaysia đoạt  HCV bóng đá nam

(VietNam Net-CT)- Đặt chỉ tiêu đạt từ 65 đến 70 HCV, xếp hạng ba toàn đoàn nhưng cho đến ngày thi đấu áp chót, 17-12, các VĐV Đoàn TTVN đã vượt xa cột mốc đó. Judo, vật mang về giúp Đoàn TTVN tạo ra cuộc bứt phá trên bảng tổng sắp huy chương.

Wushu: Đỗ Thị Nhàn đã mang về tấm HCV thứ 62 cho TTVN khi thắng VĐV nước chủ nhà Kindala trong trận chung kết hạng 45 kg.

Ở trận chung kết hạng 48 kg nam nội dung tán thủ, Trần Văn Kiên đánh bại đối thủ người Indonesia, Zulfahmi Fitra và giành HCV.

VĐV Trương Thanh Hằng nhận HCV môn điền kinh nội dung 1.500m nữ. Ảnh: QUỐC KHÁNH (TTXVN) 

Tiếp nối thành công của các đồng đội, Nguyễn Thúy Ngân, Tần Thị Lý giành chiến thắng trong các trận chung kết hạng 52 và 56kg nữ trước các đối thủ Mary Jane Estimar (Philippines) và Moria Manalu (Indonesia) để mang về những tấm HCV.

Vương Đình Khanh hạng 70kg nam giành tấm HCV thứ 7 cho wushu VN vào lúc 12h30.

Pencak Silat: Trong trận chung kết hạng 45 kg dành cho nữ, Lê Thị Phi Nga đã thắng Boutsady (Lào) và giành HCV.

Tấm HCV tiếp theo trong ngày của silat Việt Nam thuộc về Nguyễn Bá Trình, đối kháng 55kg nam.

Ở trận chung kết, Bá Trình thắng điểm Pujo Janoko (Indonesia). Huỳnh Thị Thu Hồng hạng 55kg kg nữ vượt qua Dinniyati Julaimi (Singapore) một cách thuyết phục 5/0 trong trận chung kết để giành HCV.

Chung kết nữ hạng 65 kg, Nguyễn Thị Phương Thúy cũng giành HCV sau khi đánh bại đối thủ đến từ quê hương của môn pencak silat, Indonesia. Vũ Thế Hoàng giành HCV hạng 80kg nam sau khi giành chiến thắng trước VĐV người Singapore, Shakir Juanda.

Võ sĩ Vũ Thế Hoàng (phải) thắng võ sĩ Juanda (trái, Singapore), giành HCV  môn Pencak Silat (hạng cân 80kg). Ảnh: QUANG NHỰT (TTXVN) 

Trong trận chung kết vào cuối giờ sáng, đúng như dự báo, nhà VĐ Lê Thị Hồng Ngoan đã thắng Monruthai (Thái Lan) trong trận chung kết 75 kg nữ mang về tấm HCV thứ 71 cho Đoàn TTVN. Kết thúc SEA Games 25, pencak silat Việt Nam giành 6 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra.

Judo: Giành chiến thắng ở hạng cân dưới 63kg nữ, Bùi Thị Hòa tiếp tục mang HCV về cho TTVN. Tiếp đó, ở hạng cân dưới 78kg nữ, Nguyễn Thị Như Ý thắng Dugaduga (Philippines) để vô địch.

Vật: Môn vật đóng góp 4 chiếc HCV cho TTVN trong chiều 17-12. Đó là chiến công của các võ sĩ Nguyễn Huy Hà ở hạng cân 55 kg, Phạm Đức Khang ở hạng cân 50 kg, Nguyễn Thế Anh ở hạng cân 60 kg và Hà Văn Hiếu ở hạng cân 120 kg.

Điền kinh: Chung kết 1500m nam, Việt Nam góp mặt với hai VĐV Đình Cương và Văn Lý.

Trước sự cạnh tranh quyết liệt của 2 VĐV Malaysia luôn theo sát anh để kèm cặp, nhưng Đình Cương vẫn thi đấu rất kinh nghiệm, có chiến thuật hợp lý và bứt phá để về đích đầu tiên giành HCV.

Đây là tấm HCV thứ 2 của Đình Cương tại SEA Games 25 cũng là tấm HCV thứ 6 của điền kinh Việt Nam.

Trên đường chạy 1500m nữ, Trương Thanh Hằng bứt lên trước các đối thủ cạnh tranh ngay sau vạch xuất phát và nước rút quyết định để là người giành HCV với thành tích 4 phút 19 giây 47.

Lặn: Nguyễn Thị Quỳnh về nhất cự ly 200m vòi hơi chân vịt nữ giành HCV.

* Nếu kết quả trận chung kết có bất ngờ thì đó chỉ là tại sao một đội bóng có phong độ cao đến thế, từng thắng đậm đối thủ tại vòng bảng như U23 Việt Nam lại chơi một cách bạc nhược, thất vọng đến vậy trong một trận chung kết mà hàng triệu người hâm mộ quê nhà đang kỳ vọng “vàng”!

Vừa vào trận, người hâm mộ đã linh cảm điều không bình thường khi hầu hết các cầu thủ Việt Nam vào trận uể oải, rời rạc, liên tục chuyền bóng vào chân đối phương... Cả hiệp một, U23 Việt Nam chỉ tạo ra một tình huống đáng kể khi Mai Tiến Thành đánh đầu khá hiểm khiến thủ môn Sharbinee phải tung người hết cỡ đẩy bóng ra ngoài.

Trong khi đó, Malaysia nhập cuộc với tinh thần tự tin, chiến thuật đá chặt chẽ, quyết liệt. Mỗi khi Việt Nam tấn công biên, ít nhất 3 cầu thủ Malaysia lùi nhanh về hóa giải. Không khó để các cầu thủ Malaysia làm chủ hoàn toàn thế trận và tung ra những đường chuyền dài cho các tiền đạo phát huy lợi thế thể lực, tốc độ để bứt phá, khiến hàng phòng ngự của U23 Việt Nam không ít lần rối loạn vào cuối hiệp một.

Hiệp hai, U23 Việt Nam vẫn thi đấu như những kẻ mộng du dù tiền vệ Trọng Hoàng đã vào sân. Các pha phối hợp tấn công, dứt điểm của họ đều cầu thả; tuyến tiền vệ và hậu vệ lỏng lẻo tạo điều kiện cho Malaysia mặc sức tung hoành. Người hâm mộ Việt Nam nhiều lần “đứng tim” trước những pha tấn công đầy tốc độ, chính xác từ cánh phải của Malaysia. Phút 57, tiền vệ Saraani đánh đầu bất ngờ, hiểm hóc, nhưng bóng vọt xà ngang khung thành Việt Nam trong gang tấc; phút 61, hậu vệ Hoàng Quãng phải phá bóng trên vạch vôi; thủ môn Tấn Trường chiến thắng tiền đạo Tahala trong pha đối mặt... Và bàn thắng đến với Malaysia như là điều tất yếu: phút 84, cú đá của Rahim bên cánh trái chạm nhẹ vào một hậu vệ Việt Nam đổi hướng khiến thủ môn Tấn Trường bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Bị dẫn bàn, U23 Việt Nam mới dồn lên tấn công, nhưng cơ hội thuận lợi nhất đã bị Mai Tiến Thành phí phạm khi cầu thủ này đệm bóng vọt xà ngang khung thành Malaysia từ khoảng cách vài mét. Chiến thắng sát nút 1-0 là đủ để U23 Malaysia giành chiếc HCV. Họ đã chiến đấu đến cùng với những cơ hội nhỏ nhất của mình và đăng quang hoàn toàn xứng đáng! Còn U23 Việt Nam đã làm tan vỡ niềm kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ.

* Ở trận đấu trước đó, U23 Singapore thắng U23 Lào với tỷ số 3-1 và giành HCĐ.

TUẤN NGHĨA

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 25
(tính đến 20 giờ ngày 17-12-2009)

 

Chia sẻ bài viết