11/02/2010 - 09:48

Đoàn sĩ quan cấp cao quân đội Hoàng gia Campuchia đến chúc Tết lãnh đạo thành phố

* Lãnh đạo thành phố thăm chúc Tết các cán bộ lão thành cách mạng

(CT)- Ngày 10-2-2010, đoàn sĩ quan cấp cao của quân đội Hoàng gia Campuchia, do Đại tướng Điêng Sà Run, Cố vấn trực tiếp của Thủ tướng Hun Sen, Phó Tư lệnh Lục quân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ quân đội Hoàng gia Campuchia, làm Trưởng đoàn, đã đến chúc Tết các đồng chí lãnh đạo TP Cần Thơ . Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN và các sở, ban, ngành thành phố, đã tiếp Đoàn.

Trong không khí vui xuân và thắm tình đoàn kết, Đại tướng Điêng Sà Run đã đọc thư của Thủ tướng Hun Sen gửi chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp Tết Canh Dần. Đại tướng Điêng Sà Run bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến quân đội tình nguyện Việt Nam đã chiến đấu anh dũng để giải phóng nhân dân và đất nước Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng, cũng như sự giúp đỡ tận tình của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Campuchia trong quá trình xây dựng đất nước. Riêng TP Cần Thơ, thời gian qua cũng đã có nhiều hoạt động giúp đỡ nhân dân Campuchia phát triển nông nghiệp, y tế, giáo dục, xây dựng quân đội... Đại tướng Điêng Sà Run tin tưởng trong thời gian tới, hai nước Campuchia và Việt Nam sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hợp tác hữu nghị để cùng phát triển; mong muốn TP Cần Thơ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ quân đội Hoàng gia Campuchia; chúc lãnh đạo và nhân dân TP Cần Thơ năm mới nhiều sức khỏe và tiếp tục gặt hái thêm những thắng lợi mới.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên cám ơn Đoàn sĩ quan cấp cao của quân đội Hoàng gia Campuchia đã đến chúc Tết. Đồng chí khẳng định, giữa Việt Nam và Campuchia đã có mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhau từ lâu, trong quá trình đấu tranh giữ nước cũng như trong hòa bình. Riêng TP Cần Thơ, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhân dân và quân đội Hoàng gia Campuchia.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố đã đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, tỉnh Cần Thơ, TP Cần Thơ, Quân khu 9 qua các thời kỳ.

Đoàn đã đến thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Tạ Thị Tư; đồng chí Phạm Trọng Yêm, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; Thiếu tướng Trần Văn Niên, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9; đồng chí Bùi Văn Hoành, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cần Thơ; Thiếu tướng Lê Thanh Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cần Thơ; đồng chí Lưu Phước Lượng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9); đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ. Đoàn cũng đã đến thăm các đồng chí Nguyễn Lập Nghiệp, Lê Minh Hoa, Trần Thị Vinh và Phạm Sơn Khai, là cán bộ lão thành cách mạng, hiện đang sinh sống trên địa bàn TP Cần Thơ.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên và các thành viên trong Đoàn cán bộ thành phố chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, tỉnh Cần Thơ, TP Cần Thơ và Quân khu 9 một năm mới an khang thịnh vượng, mong các đồng chí tiếp tục quan tâm, góp ý kiến cho lãnh đạo thành phố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng TP Cần Thơ ngày càng giàu đẹp.

HOÀNG THANH

Chia sẻ bài viết