27/11/2025 - 08:14

TP Cần Thơ

Điều tra thống kê “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2504/QĐ-UBND về việc ban hành phương án điều tra thống kê “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” trên địa bàn thành phố năm 2025.

Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Ninh Kiều tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của người dân.

UBND thành phố giao Viện Kinh tế - Xã hội thành phố chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai phương án và báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện. Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, nhằm đánh giá khách quan, chính xác chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của sở, ban, ngành thành phố; cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn thành phố và UBND cấp xã. Từ đó, nắm bắt nhu cầu, mong đợi của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và là cơ sở đánh giá, xếp loại Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2025.

Theo phương án, cuộc điều tra được tiến hành trong 40 ngày, bắt đầu từ ngày 18-11-2025 đến ngày 27-12-2025. Nội dung điều tra được thực hiện đối với 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc; kết quả giải quyết thủ tục hành chính; cơ quan nhà nước tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết