23/08/2019 - 14:48

Diễn đàn kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL

Diễn đàn kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL dự kiến sẽ được diễn ra ngày 4 và 5 tháng 9-2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện này do UBND TP Hồ Chí Minh; Sở Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc Tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh; Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist); Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel); Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL đồng tổ chức.

Diễn đàn sẽ bàn về thực trạng và các giải pháp xúc tiến đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, sản phẩm liên kết và công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch vùng. Đặc biệt, tại diễn đàn sẽ diễn ra Hội nghị cấp cao về Liên kết phát triển du lịch, Hội nghị Xúc tiến và mời gọi đầu tư vào hạ tầng văn hóa - thể thao; du lịch - giải trí TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Diễn đàn nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch liên vùng; phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương để hình thành các sản phẩm; hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của ĐBSCL đến các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP HCM và ngược lại. Diễn đàn đồng thời thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch; triển khai những phương hướng hợp tác, liên kết phát triển du lịch cho doanh nghiệp du lịch của TP Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành ĐBSCL.

Ngoài ra, đây còn là dịp gặp gỡ của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, quản lý điểm đến của 14 tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài nước, hiệp hội du lịch.

Nguyễn Toàn

Chia sẻ bài viết