07/05/2024 - 07:31

Điện Biên ngày 7-5: Tưng bừng, rộn ràng từng góc phố 

Sau nhiều ngày trông mong, cả nước cùng hướng về, hôm nay (ngày 7-5), Điện Biên tưng bừng trong niềm vui ngày lễ lớn – kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đoàn nghi lễ quân đội tập kết tại khu vực sân vận động.

Từ khi bình minh chưa ló rạng, khắp phố phường đã thức giấc, rộn ràng. Các khối tham gia diễu binh, diễu hành, các lực lượng phục vụ lễ kỷ niệm “lên đồ” sẵn sàng trong sự hồi hộp, phấn khởi và tự hào.

Người dân và du khách từ sáng sớm đã đổ về nhộn nhịp trên khắp các tuyến đường háo hức, chờ đợi. Một không khí rộn ràng, hào hùng chưa từng có đang “nhuộm” từng góc phố, từng con người trên khắp mảnh đất Điện Biên Phủ...

5h45: Người dân đã tập trung đông kín khu vực ngã tư A1 chờ đón Lễ Kỷ niệm.

Ngã tư đường Hoàng Văn Thái – Võ Nguyên Giáp, hay còn gọi là ngã tư A1 (khu vực Đồi A1 – Nghĩa trang Liệt sĩ A1 – Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ) là một trong những điểm tập trung đông người dân và du khách nhất trên các tuyến đường trong TP. Điện Biên Phủ trong ngày đại lễ 7-5 này.

Bởi lẽ đây là điểm các đội lực lượng diễu hành qua và tiếp tục chia làm 3 hướng theo kế hoạch. Tại đây cũng gần dàn pháo lễ “khai hỏa” mở màn Lễ kỷ niệm (đặt tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ) và màn hình led truyền hình trực tiếp buổi lễ (đặt tại sân ngoài Nghĩa trang Liệt sĩ A1).

Vì vậy, khi tờ mờ sáng nhiều người dân từ khắp mọi nơi đã đổ về đây háo hức đón chờ. Từ 5 giờ 30 phút, 2 bên đường xung quanh khu vực ngã tư A1 đã đông kín người dân.

Bà Nguyễn Thị Huyền cùng đoàn 10 người thân trong gia đình vừa từ Hải Dương lên đến TP Điện Biên Phủ lúc 4 giờ 30 phút sáng, cũng xếp hàng chờ tại đây từ 5 giờ. Bà Huyền cho biết: Tôi ở xa nhưng khí thế Điện Biên rạo rực quá, cả gia đình quyết định đi cả đêm lên đây, muốn hòa vào khí thế hào hùng của đất nước trong ngày đặc biệt này. Chiều cả nhà lại về luôn”.

Dự kiến hơn 9 giờ các lực lượng diễu binh, diễu hành mới đi qua khu vực này, nhưng người dân vẫn kiên nhẫn chờ đợi trong sự hào hứng, vui vẻ và trật tự.

Phóng viên Báo Điện Biên Phủ ghi nhận một số hình ảnh trong ngày diễn ra lễ kỷ niệm:

Khối Kỵ binh có mặt tại điểm tập kết.

Khối sĩ quan đặc công tập luyện trước khi vào sân chính thức.

Người dân từ khắp mọi nơi đã đổ về đây háo hức đón chờ đoàn diễu binh, diễu hành.

Nguồn: Báo Điện Biên Phủ

Chia sẻ bài viết