06/02/2022 - 20:19

Điểm kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trở lại hoạt động bình thường sau Tết 

(CT) - Ngày 6-2 (tức mùng 6 Tết), tại TP Cần Thơ, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, các điểm kinh doanh ăn uống, hàng hóa, dịch vụ và  nhiều tiểu thương kinh doanh tại các chợ đã buôn bán trở lại bình thường sau những ngày nghỉ Tết.

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ ngày đầu năm mới.

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ ngày đầu năm mới.

Tại các điểm kinh doanh ăn uống xuyên Tết, sau khoảng 10 ngày tăng phụ thu từ khoảng 5.000 - 10.000 đồng/suất ăn, uống; từ 20-30% trên tổng hóa đơn tại các nhà hàng, các điểm kinh doanh cho biết, từ ngày 7-2 (mùng 7 Tết), giá bán sẽ trở lại như thời điểm trước Tết. Các hệ thống kinh doanh thức ăn nhanh như KFC, Lotteria, Jollibee,…; chuỗi cửa cửa hàng Highlands Coffe, Phúc Long,… mở cửa bán xuyên Tết và luôn thu hút đông khách. Giá bán tại các điểm này giữ không tăng so với ngày thường. Các điểm kinh doanh ăn uống trong các trung tâm thương mại cũng thu hút đông lượng khách đến ăn uống trong những ngày Tết.

Tại các Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, Vincom Hùng Vương, Vincom Xuân Khánh, LOTTE Mart Cần Thơ, GO! Cần Thơ, MM Mega Hưng Lợi, hệ thống siêu thị Co.opmart; hệ thống Satra Food, Vinmart+, Co.op Food và các cửa hàng tiện lợi cũng mở cửa hoạt động trở lại bình thường. Trong những ngày đầu năm, các điểm kinh doanh đều có các chương trình khuyến mại cho khách mua hàng như giảm giá sản phẩm, tặng quà kèm theo, lì xì đầu năm… đã thu hút đông khách hàng đến mua sắm; tiêu thụ mạnh ở các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ quả. Các mặt hàng tiêu dùng như: hóa phẩm, quần áo mặc dù qua Tết nhưng vẫn được nhiều khách hàng mua sắm.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết