13/06/2013 - 22:37

Dịch vụ hồ bơi hút khách dịp hè

Huấn luyện viên đang hướng dẫn kỹ thuật bơi cho các em học sinh tại Câu lạc bộ hồ bơi Nam Long, quận Cái Răng.

Những ngày hè, thời tiết oi bức, nhiều người có nhu cầu đến các hồ bơi và xem đây như một cách giải nhiệt hiệu quả nhất. Theo đó, các dịch vụ thức ăn nhanh hay dịch vụ dạy bơi… tại các điểm kinh doanh dịch vụ hồ bơi cũng “ăn nên làm ra”!

Theo các điểm kinh doanh dịch vụ hồ bơi, những ngày hè nắng nóng gay gắt, lượng khách đến các hồ bơi tăng hơn gấp 2-3 lần so bình thường. Năm nay, giá vé dịch vụ tại các hồ bơi không tăng so với năm 2012. Chị Linh, quản lý Câu lạc bộ hồ bơi Nam Long, cho biết: Với giá vé 15.000 đồng/lượt khách và chất lượng đảm bảo vệ sinh nên hồ bơi được nhiều người ưa thích. Lượng khách trung bình mỗi ngày trên 30 người, phần đông là học sinh, sinh viên. Vào ngày nắng nóng hoặc ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách tăng lên khoảng 100 lượt khách/ngày, cao điểm nhất vào khoảng 16-17 giờ chiều. Để đảm bảo an toàn vệ sinh cho hồ bơi vào các ngày đông khách, ngoài việc sử dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn, Câu lạc bộ hồ bơi Nam Long còn thường xuyên kiểm tra, khử trùng nước để chất lượng nước luôn ổn định về độ trong và lượng clo dư. Bạn Nguyễn Ngọc Yến, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ cho biết: Những ngày nắng nóng, tôi thường tìm đến các hồ bơi để vừa tránh nắng nóng lại có thể  thỏa thích bơi lội.

Tại Hồ bơi- Nhà đa năng, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều vào khoảng 15 giờ đến 17 giờ chiều, không khí luôn nhộn nhịp tấp nập người ra vào. Chị Phương, nhân viên bán vé tại đây, cho biết: Những ngày nắng nóng, lượng khách đến bơi tăng lên đáng kể so với bình thường, khoảng trên 200 lượt khách/ngày. Những ngày tháng đầu 5 đến nay, số lượng khách đến với hồ bơi tăng gấp 3 lần, cao điểm tăng 250 lượt khách/ngày, nhất là vào thứ 7 và chủ nhật. Những ngày này, các ông bố bà mẹ đều muốn dẫn con đi bơi. Với lượng khách đông nên các huấn luận viên ngoài việc dạy bơi tại các điểm kinh doanh dịch vụ hồ bơi còn kiêm luôn nhiệm vụ theo dõi, cứu hộ học viên. Hồ bơi Nhà đa năng được chia theo 2 độ sâu dành cho trẻ em và người lớn. Với giá vé người lớn 16.000 đồng/vé, trẻ em 10.000 đồng/vé. Hồ bơi cũng được nâng cấp tốt hơn để hút khách phục vụ các em học sinh vào dịp hè. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách đến hồ bơi tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho người bơi, hồ bơi thường xuyên tăng cường kiểm tra thay nước, bố trí hệ thống lọc nước tuần hoàn mỗi ngày để tránh vi khuẩn xâm nhập vào nước.

Dịp hè, ngoài các khoản thu từ giá vé, các điểm kinh doanh dịch vụ hồ bơi còn nhận thêm các lớp học bơi, chi phí học bơi từ 300.000-380.000 đồng/khóa, 12 buổi. Tại Hồ bơi- Nhà đa năng, giá học phí bơi khoảng 380.000 đồng/khóa, dành cho trẻ em từ 7 tuổi trở lên. Các điểm kinh doanh dịch vụ hồ bơi còn mở thêm các dịch vụ đi kèm như: thuê quần áo bơi, kính bơi… Giá thuê đồ bơi như kính, mũ, phao, quần áo... với giá 5.000-10.000 đồng/lượt. Ngoài ra, các loại đồ ăn nhanh như: bò viên, cá viên, xúc xích, bánh ngọt, nước giải khát các loại… tại các hồ bơi cũng khá hút khách. Để đáp ứng nhu cầu ngày cao của khách hàng, các điểm kinh doanh dịch vụ hồ bơi đều bố trí quầy hàng bày bán các loại trang phục bơi, kiếng bơi, phao… giá từ vài chục ngàn đến trên dưới 100.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Chị Nguyễn Mỹ Ngọc, ở đường Trần Hoàng Na, quận Ninh Kiều, cho biết: “Đi bơi trong những ngày nắng nóng không chỉ giúp người bơi “giải nhiệt” ngày hè mà còn nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe và giải stress hiệu quả sau giờ làm việc vất vả. Chính vì vậy, những ngày nghỉ hè, chiều nào tôi cũng có mặt tại hồi bơi để bơi”. Theo các huấn luyện viên tại các hồ bơi, bơi lội không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe tốt mà còn giúp người bơi, nhất là trẻ em có thể tự bảo vệ được mình, tránh tai nạn sông nước. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bị chuột rút, cần cho trẻ khởi động bằng các động tác thể dục để làm nóng cơ thể trước khi bơi. Sau khi bơi xong cần tắm kỹ bằng nước sạch để tránh nhiễm bẩn từ nước hồ bơi. Ngoài ra, cần xoa đều dầu nóng lên các huyệt, lau khô tai cho trẻ, nhỏ mắt, mũi và tai bằng nước muối sinh lý, cho trẻ súc miệng bằng nước súc miệng thông dụng… Điều này, sẽ góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em sau khi bơi.

Bài,ảnh: M.HOA

 

Chia sẻ bài viết