03/05/2015 - 16:58

Dịch vụ du lịch mới lạ ở Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng hấp dẫn du khách

Tại Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), "tắm bùn hang động" - một dịch vụ du lịch mới lạ, hấp dẫn, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam vừa được đưa vào khai thác nhưng đang thực sự hút khách, nhất là khách quốc tế đến từ nhiều nước trên thế giới.

Theo ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng: Đ ịa điểm khai thác dịch vụ tắm bùn nằm trong hang Tối thuộc Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng. Tại điểm khai thác dịch vụ này, trung bình mỗi ngày có hàng trăm khách quốc tế đến từ nhiều nước, trong đó có Australia, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc đến tắm bùn.

Cũng như nhiều hang động khác tại Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Tối có hệ thống thạch nhũ lung linh, huyền ảo. Trong lòng hang động này có dòng sông ngầm chảy từ thung lũng Sinh Tồn ra sông Chày mang theo một lượng bùn khoáng khá dồi dào. Quá trình đi xuyên lòng đất qua khối núi đá vôi dày hàng chục km, dòng nước tiếp tục được bổ sung thêm nhiều khoáng chất tự nhiên trước khi hội tụ cách cửa hang động khoảng 1 km. Qua khảo sát và nghiên cứu, các nhà khoa học xác định đây là lượng bùn rất giàu khoáng chất nên nếu khai thác tắm hoặc ngâm đúng cách sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Hiện nay, dịch vụ "tắm bùn hang động" đang được Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức khai thác cùng tour du lịch sông Chày - hang Tối. Tham gia tour du lịch này, du khách sẽ được chao liệng trên không trung bằng hệ thống zipline dài hơn 400 m trước khi vào khám phá hang Tối bằng các thiết bị chuyên dụng và tắm mình trong bùn hang động nơi đây. Sau đó, du khách sẽ tắm lại trong làn nước trong lành có nhiệt độ khoảng 16 - 18ºC của hồ Thủy Tiên nằm trong hang động trước khi chèo thuyền kayak trên sông Chày để trở về, kết thúc cuộc hành trình.

Trang Trang (TTXVN)

Chia sẻ bài viết