Đó là nhận xét của các công ty du lịch, các hãng lữ hành và phóng viên báo, đài truyền thông ở Hà Nội trong chuyến Famtrip khảo sát các tuyến du lịch làng nghề, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long trong 2 ngày 21- 22/3/2018. Vĩnh Long là điểm dừng chân cuối cùng trong lịch trình của đoàn Famtrip Hà Nội sau chuyến khảo sát ở Côn Đảo và Sóc Trăng.
Gần 30 cán bộ du lịch, các hãng lữ hành và phóng viên báo, đài truyền thông ở Hà Nội đã khảo sát các tuyến du lịch làng nghề, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long.
Tại Vĩnh Long, đoàn đã có một ngày đến vườn bưởi năm roi xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh); đến viếng tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng; Văn Thánh Miếu; trải nghiệm tát ao bắt cá, tham quan vườn trái cây, khảo sát cơ sở sản xuất cốm kẹo và các điểm homestay ở các xã cù lao ở Long Hồ,…
Tại hội nghị “Khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch tại Vĩnh Long và chương trình B2B”, đoàn Famtrip cùng với các doanh nghiệp du lịch và cán bộ văn hóa, thông tin của tỉnh đã có buổi trao đổi trực tiếp về lĩnh vực hoạt động, sản phẩm du lịch hiện có, nhu cầu tìm kiếm đối tác của đơn vị mình.
Đồng thời, đây cũng là dịp để cán bộ ngành du lịch Vĩnh Long có cơ hội lắng nghe, ghi nhận ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch TP Hà Nội để cải thiện chất lượng sản phẩm du lịch, tìm ra hướng đi chung cho việc mở rộng thị trường, tạo mối liên kết kinh doanh từ 2 phía.
Chuyến Famtrip được tổ chức tại Vĩnh Long tiếp nối hoạt động quảng bá du lịch homestay Vĩnh Long tại roadshow “Quảng bá Homestay cụm du lịch phía Đông ĐBSCL” năm 2017 tại TP Hà Nội và hưởng ứng tuyên truyền các nội dung trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2018.
Theo Báo Vĩnh Long