22/05/2011 - 22:16

Đẹp hơn với trần nhà thạch cao

Khách hàng mua thạch cao tại Công ty TNHH Văn Hòa, đường Nguyễn Văn Cừ,
quận Ninh Kiều.

Trần nhà, vách ngăn làm bằng thạch cao không chỉ có thể chống cháy, cách âm tốt mà khi kết hợp với đèn trang trí sẽ tạo ra không gian đẹp, khang trang cho ngôi nhà... Hiện nay, nhu cầu sử dụng thạch cao làm trần nhà ngày càng phổ biến ở đô thị bởi những ưu điểm, tiện dụng của sản phẩm này.

Chị Kiều Bảo Trân, Cửa hàng trưởng thuộc hệ thống phân phối khu vực miền Nam - Công ty Cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường, cho biết: “Với công nghệ hiện đại, thạch cao được dùng để sản xuất ra nhiều sản phẩm khác nhau dùng trong trang trí kiến trúc và nội thất. Hiện nay có nhiều dạng trần nhà như: trần nhựa, trần ốp kim loại, trần Prima, trần thạch cao, trần Alumin, ván ép... Trong đó, trần thạch cao được ưa chuộng nhất”. Theo nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh la phông, trần nhà, thì thạch cao đã có mặt trên thị trường từ rất lâu, nhưng gần đây mới phát triển mạnh ở khu vực ĐBSCL. Tại TP Cần Thơ, những năm gần đây, do mức sống người dân được cải thiện, nhu cầu xây dựng nhà mang tính thẩm mỹ cũng được chú trọng. Vì vậy, các sản phẩm, vật liệu làm la phông trần nhà cũng đa dạng, phong phú hơn. Tùy vào hãng sản xuất, kích thước, chức năng sẽ có mức giá khác nhau.

Tại công ty TNHH Văn Hòa, TP Cần Thơ, trần nhựa hiện có giá khoảng 6.500 - 7.000đồng/m dài, nhưng sản phẩm có độ bền không cao, ít mẫu mã và không sắc sảo nên ít gia chủ lựa chọn. Trần thạch cao hiện nay được xem là loại trần được nhiều gia chủ lựa chọn nhất, do có đặc tính thi công nhanh gọn, thẩm mỹ cao lại đa dạng về mẫu mã. Mỗi tấm thạch cao thường có kích thước là 1,21m x 2,41m tương đương một tấm ván ép. Hai mặt của tấm thạch cao được dán một loại giấy đặc biệt để trét mastic. Trần thạch cao thường có dạng: trần nổi (trần thả), trần chìm. Ưu điểm của trần nổi là nếu cần sửa chữa, người sử dụng có thể tháo rời hoặc thay khi bị hỏng. Giá bán tấm thạch cao khung nổi hiện nay khoảng 110.000 đồng/tấm. Còn ưu điểm của trần chìm là đẹp, phẳng, có thể tạo nhiều hoa văn lại có thể kết hợp với đèn trang trí, cắt, ghép, uốn cong... nên có thể thiết kế nhiều hình dạng và không gian khác nhau. Dùng xi măng tạo đường chỉ trang trí giúp trần nhà đẹp và bền nên giá thành khá cao khoảng 130.000 - 140.000 đồng/tấm, tùy hoa văn. Hiện nay, trên thị trường còn có loại trần thạch cao được phủ lên lớp nhựa PVC được người sử dụng quan tâm, bởi thành phần chủ yếu từ nhựa PVC không có độc tố chì (Pb) trong nguyên liệu, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người, giá khoảng 160.000 đồng/tấm thạch cao nhựa PVC. Ngoài ra, còn có loại trần Alumin với ưu điểm vừa đẹp lại không thấm nước nên được nhiều khách hàng ưa chuộng, giá bán khoảng 500.000 đồng/m2.

Thạch cao không những trang trí trần nhà rất đẹp mà còn dùng làm tường (vách ngăn) thạch cao hay vách trang trí với nhiều hoa văn, họa tiết đẹp, sang trọng. Ở một số quán cà phê, karaoke, quán bar, hay một số cửa hàng mỹ phẩm... khách hàng bị thu hút bởi những những chi tiết không gian bên trong như: góc, cạnh được trang trí bằng thạch cao với nhiều màu sắc ấn tượng tạo không gian gần gũi thoải mái cho khách hàng đến vui chơi mua sắm. Đặc biệt, với những tính năng thạch cao có thể giúp gia chủ dễ dàng thay đổi cách trang trí khi muốn tạo không gian mới cho ngôi nhà. Chỉ cần thay đổi thiết kế lại họa tiết mới bằng thạch cao thì có thể có ngay không gian mới vừa đẹp vừa đúng sở thích của mình mà không phải tốn nhiều công sức, thời gian nên được nhiều người lưa chọn.

Ông Bùi Văn Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Văn Hòa, cho biết: “Trần thạch cao rất trang nhã và thẩm mỹ nếu không tinh mắt sẽ nhầm trần thạch cao là trần đúc thật. Với đặc tính nhẹ và công nghệ tạo bọt hiện đại thạch cao không bắt lửa không sinh khói bụi, rất bền, mát và cách âm. Sự kết hợp hài hòa giữa đèn trang trí và trần thạch cao tạo ra không gian sang trọng, hiện đại thể hiện cá tính nên nhiều gia chủ thích. Trần thạch cao có thể sử dụng cho nhà ở gia đình, nhà cao cấp, biệt thự. Đặc biệt, trần thạch cao phù hợp trang trí cho Showroom, nhà hàng, khách sạn nơi công cộng và văn phòng... Ngoài ra, thạch cao có thể dùng làm vách ngăn, tường nội thất trong xây dựng gia dụng và công nghệ”. Theo ông Bùi Văn Hòa, để trần thạch cao bền, đẹp lâu, cần lưu ý trước khi thi công ghép trần, nên kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói. Tuyệt đối không nên để lỗ rò rỉ trên mái làm trần thấm nước vì trần thạch cao rất “kỵ” nước. Thực hiện đúng quy cách, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật gia chủ sẽ dễ dàng sở hữu căn nhà đẹp, hiện đại.

Bài, ảnh: THU HOÀI

Khách hàng mua thạch cao tại Công ty TNHH Văn Hòa, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều.

Chia sẻ bài viết