12/02/2017 - 08:50

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị xử lý thông tin sai lệch trên mạng xã hội

Cử tri thành phố đề nghị ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các thông tin sai lệch về thành phố trên mạng xã hội, báo điện tử, báo in… Nội dung trả lời của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố như sau:

Hằng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông đều thực hiện công tác điểm báo, gồm có báo giấy, báo điện tử và mạng xã hội để kịp thời thu thập các tin bài mới nhất viết về thành phố. Qua đó, tổng hợp, đánh giá, phân loại về các tin bài để báo cáo nhanh với lãnh đạo thành phố.

Năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện 52 báo cáo điểm báo tuần nhằm tập hợp các thông tin viết về TP Cần Thơ của 38 tờ báo (báo giấy và báo điện tử). Công tác này, giúp cho Thường trực Thành ủy, UBND thành phố có cái nhìn tổng thể trong công tác lãnh đạo, điều hành, đồng thời có các giải pháp kịp thời khắc phục những hạn chế, phát huy ưu điểm, tạo hình ảnh đẹp về TP Cần Thơ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Qua các báo cáo điểm báo, Sở Thông tin và Truyền thông đã cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương khác đóng trên địa bàn thành phố đồng thời chỉ đạo báo, đài địa phương, đài truyền thanh quận, huyện tuyên truyền các nội dung, như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIII; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021… Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; cải cách hành chính;… các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày trọng đại của đất nước; các chủ đề, chủ điểm theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Chia sẻ bài viết