05/03/2016 - 08:42

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị xử lý các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

Trước kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố, cử tri quận Thốt Nốt kiến nghị có biện pháp xử lý dứt điểm đối với hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường của Nhà máy thủy sản Biển Đông ở phường Tân Lộc và cơ sở sản xuất cồn tại đầu kênh Bò Ót, phường Thới Thuận. Cử tri huyện Cờ Đỏ phản ánh Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ ký hợp đồng cho nông dân thuê đất canh tác chưa hợp hợp lý. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

- Về phản ánh của cử tri quận Thốt Nốt:

Qua phản ánh của cử tri, ngày 4-12-2015, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thốt Nốt tiến hành kiểm tra nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản. Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước thải, không khí xung quanh để phân tích, sau khi có kết quả Sở sẽ thông báo cho cử tri biết. Đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại Huy Việt - Tây Đô: Trong đợt thanh tra tháng 4 năm 2015, kết quả thu mẫu nước thải, khí thải các chỉ tiêu phân tích nằm trong qui chuẩn kỹ thuật quốc gia cho phép.

- Về phản ánh của cử tri huyện Cờ Đỏ:

Tháng 9 - 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đối với Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ. Tính đến thời điểm thanh tra, Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ đã ký hợp đồng giao khoán được 1.913/2.183 hợp đồng với diện tích 4.355,72 ha/4.924,51 ha (đạt 87,6%), còn lại 270 hợp đồng chưa ký với diện tích 568,79 ha (chiếm 12,4%). Theo đó tình hình quản lý, sử dụng đất của Công ty đã đi vào ổn định và các hộ giao khoán đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua thanh tra vẫn còn một số trường hợp lấn chiếm đất và hiện nay Công ty đang kiến nghị UBND xã Thạnh Phú và UBND huyện Cờ Đỏ xem xét, giải quyết theo quy định.

Chia sẻ bài viết