08/12/2019 - 17:05

Đề nghị xem xét lại việc đặt tên các cầu

Cử tri đề nghị thành phố xem xét lại việc đặt tên các cây cầu trên tuyến đường Bốn Tổng - Một Ngàn cho phù hợp với vị trí địa lý và lịch sử cách mạng của địa phương. Nội dung trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) như sau: 

Sở VHTT&DL thành phố - cơ quan Thường trực Hội đồng tư vấn về đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng thành phố đã phối hợp Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh, rà soát các cầu trên tuyến đường Bốn Tổng - Một Ngàn (đường tỉnh 919), có điểm đầu giao với quốc lộ 80, điểm cuối giáp ranh tỉnh Hậu Giang, dài 37,3km, có 27 cầu. Kết quả như sau:

- Đường tỉnh 919 qua huyện Cờ Đỏ dài khoảng 12,5km, có 4 cầu gồm cầu KH1, cầu Cờ Đỏ, cầu Đường Tắt và cầu KH5, UBND huyện Cờ Đỏ xét thấy tên của 4 cây cầu này phù hợp với vị trí, địa lý và lịch sử cách mạng của địa phương nên không cần thiết phải đổi tên.

- Đường tỉnh 919 qua huyện Vĩnh Thạnh dài khoảng 6,5km có 2 cầu gồm cầu Láng Chim và cầu Sáu Bọng, tên của 2 cây cầu này phù hợp với vị trí, địa lý và lịch sử cách mạng của địa phương nên không cần thiết phải đổi tên.

- Đối với huyện Thới Lai, qua rà soát, đã đề xuất đổi tên 6 cầu, gồm: Cầu Công Điền, cầu Thị Đội - Trân Hai, cầu kênh Mười Thước, cầu kênh 1300, cầu kênh Đầu Ngàn 2 và cầu kênh 150. Sở VHTT&DL đang hướng dẫn địa phương lập hồ sơ để trình theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Ngày 17-9-2019, Sở VHTT&DL đã ban hành Công văn số 3144/SVHTTDL-VHGĐ, về việc đề xuất đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng gửi các sở, ngành, đoàn thể thành phố và UBND quận, huyện đề xuất đặt tên, đổi tên các tuyến đường và công trình công cộng được xây dựng theo quy hoạch đô thị, đưa vào sử dụng ổn định từ ngân hàng tên, tại địa chỉ: www.canthostreet.org.vn; hoặc địa danh, mỹ từ, sự kiện, danh nhân khác, đảm bảo tiêu chí chọn tên, đưa vào ngân hàng tên. Sở VHTT&DL sẽ tiếp tục tiến hành tổng hợp, rà soát các tuyến đường và công trình công cộng đủ điều kiện để tham mưu UBND thành phố trình HĐND thành phố ban hành theo quy định.

Chia sẻ bài viết