12/09/2015 - 16:49

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị xây dựng nhà thông tin ở các xã xây dựng xã nông thôn mới

Trước kỳ họp thứ 16 của HĐND thành phố, cử tri huyện Thới Lai kiến nghị ngành chức năng có kế hoạch quy hoạch xây dựng nhà thông tin ở các xã trên địa bàn huyện nhằm đáp ứng các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Nội dung trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, như sau:

- Theo Công văn số 4868/UBND-XDĐT, ngày 9-10-2013, của UBND TP Cần Thơ về xây dựng Kế hoạch, thực hiện Nghị quyết 14-NQ/TU, ngày 26-9-2013, của Thành ủy Cần Thơ về việc xây dựng cơ sở vật chất cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe và văn hóa, thể thao ở các xã, gắn với xây dựng nông thôn mới đến năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ là đơn vị phối hợp trong tổ chức thực hiện. Từ đó, Sở đã phối hợp cùng với các ngành liên quan tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND, ngày 30-5-2014, của UBND thành phố, triển khai Nghị quyết số 14-NQ/TU, ngày 26-9-2013, của Thành ủy Cần Thơ.

- Theo Kế hoạch 55/KH-UBND, ngày 30-5-2014, của UBND TP Cần Thơ quy định về phân cấp:

+ Trách nhiệm của UBND huyện: Xây dựng cơ sở vật chất cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe và văn hóa, thể thao ở các xã, gắn với xây dựng nông thôn mới hàng năm từ năm 2015 đến năm 2020. Trong đó, chú trọng khảo sát đúng thực trạng, xác định công việc ưu tiên, lộ trình, bước đi cụ thể cho từng năm; xác định rõ các nguồn bố trí cho các công trình xây dựng.

+ Trách nhiệm của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Cùng một số sở liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ, phối hợp với UBND các huyện rà soát, điều chỉnh danh mục công trình phù hợp với thực tế, báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp trình UBND thành phố.

Để cụ thể hóa Kế hoạch số 55/KH-UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 2616/KH-SVHTTDL về việc xây dựng cơ sở vật chất cho sự nghiệp văn hóa, thể thao ở các xã gắn với xây dựng nông thôn mới đến năm 2020.

- Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chỉ đạo tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 2616/KH-SVHTTDL, như: Chỉ đạo các phòng, ban thuộc Sở hỗ trợ về chuyên môn cho Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch cụ thể, theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc thành lập Đề án thành lập Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã và nhà văn hóa khu thể thao ấp, nhằm thực hiện thành công Kế hoạch số 55/KH-UBND của thành phố;...

Chia sẻ bài viết