23/11/2019 - 17:10

Đề nghị thu hồi đất song song với bố trí tái định cư

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị khi triển khai thực hiện các dự án cần phải thực hiện việc thu hồi đất song song với bố trí tái định cư cho người dân. Cử tri cũng đề nghị quản lý chặt chẽ việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án khu đô thị An Bình 1 và An Bình 2 để đảm bảo quyền lợi người dân. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường như sau:

- Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, khi thực hiện các dự án Nhà nước thu hồi đất thì phải thực hiện đồng thời chính sách tái định cư khi thực hiện thu hồi đất. Tuy nhiên, trong thời gian qua trên địa quận Ninh Kiều triển khai thực hiện đồng thời rất nhiều dự án nâng cấp, chỉnh trang đô thị làm ảnh hưởng đến rất nhiều hộ dân, do đó, trong cùng lúc chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu bố trí nền tái định cư.

Để khắc phục tình trạng thiếu nền tái định cư khi triển khai thực hiện các dự án, UBND thành phố đang chỉ đạo các sở, ngành và UBND quận Ninh Kiều đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn quận Ninh Kiều, để giải quyết tái định cư kịp thời cho các hộ dân.

- Đối với dự án khu đô thị An Bình 1 và An Bình 2: Trong quá trình thực hiện, UBND quận Ninh Kiều đã thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, với đầy đủ các thành phần theo quy định. Trong quá trình thực hiện, các số liệu kiểm kê, phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được niêm yết công khai theo quy định để người dân có ý kiến, nhằm đảm bảo quyền lợi của người bị thu hồi đất trong khu vực dự án.

Chia sẻ bài viết