15/10/2013 - 22:08

Đề nghị thi công cống đảm bảo lưu thông thông suốt

Cử tri xã Trường Xuân B (huyện Thới Lai) đề nghị quá trình thi công cống Xẻo Trắc phải đảm bảo sự lưu thông cho người và các phương tiện. Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng cung cấp thông tin về thiết kế, quy mô xây dựng để nhân dân biết. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Ngành Nông nghiệp đã kiểm tra khảo sát thực địa tại cống Xẻo Chắc và có ý kiến như sau:

- Về vấn đề đảm bảo sự lưu thông:

+ Tiến độ thi công: Đã đắp xong đường dẫn và đắp 2 đập để thi công, trong quá trình thi công cống sẽ có ảnh hưởng đến giao thông đường thủy của người dân ở khu vực xung quanh cống. Nhưng ở hạ lưu cống còn có tuyến kênh mương lộ và các kênh cấp 2 song song với kênh Xẻo Chắc và trổ ra kênh xáng Ô Môn nên vấn đề giao thông thủy không ảnh hưởng nhiều.

+ Về giao thông đường bộ: Theo Giấy phép số 01/UBND-GPTC ngày 9-5-2013 của UBND huyện Thới Lai đã cấp cho thi công công trình cống Xẻo Chắc, đơn vị thi công đã thi công xong đường tránh tạm để phục vụ dân đi lại, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thới Lai đã kiểm tra và nhận bàn giao mặt bằng hiện trường; đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công phải thường xuyên kiểm tra sửa chữa đảm bảo không bị sụp lún và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và môi trường trong quá trình thi công. Theo cam kết của Ban quản lý Dự án Thủy lợi 10 sẽ thông nước vào tháng 12-2013.

- Về cung cấp thông tin về thiết kế, quy mô xây dựng để nhân dân biết: Theo báo cáo của giám sát chủ đầu tư, công trình đã được UBND huyện Thới Lai cấp Giấy phép số 01/UBND-GPTC ngày 9-5-2013, trong đó có thống nhất về quy mô công trình. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công chưa phối hợp chặt chẽ với chính quyền xã để triển khai cho dân biết. Đề nghị thời gian tới địa phương thành lập Ban giám sát đầu tư cộng đồng để góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, chống thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng công trình.

 

Chia sẻ bài viết