26/03/2019 - 19:04

Đề nghị tạo điều kiện cho học sinh học bán trú

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị quận quan tâm tạo điều kiện cho các cháu nhỏ vào lớp bán trú đối với trường hợp cha mẹ ly hôn, gia đình đơn chiếc không có điều kiện đưa rước. Nội dung trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thủy như sau:

- Ngành Giáo dục và Đào tạo quận luôn thống nhất quan điểm chỉ đạo các trường quan tâm giúp đỡ các học sinh diện chính sách, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh lang thang cơ nhỡ, có hoàn cảnh đặc biệt,… được đến trường.

Trong công tác tuyển sinh, các nhà trường đều quan tâm đến đối tượng là con em của các gia đình đơn chiếc hoặc trường hợp cha mẹ đã ly hôn. Việc học bán trú của học sinh là trên tinh thần tự nguyện, có sự thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh đối với nhà trường về tiền ăn, tiền chăm sóc bán trú.

Các em học sinh là con em của các gia đình đơn chiếc hoặc trường hợp cha mẹ đã ly hôn, các trường đều nhận vào học bán trú, nếu phụ huynh có nhu cầu và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường đủ để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh học sinh. Không có tình trạng vì lý do cha mẹ ly hôn mà không cho các cháu học bán trú.

 

Chia sẻ bài viết