25/12/2013 - 21:28

Đề nghị tạo điều kiện cho học sinh con em gia đình không có sổ hộ khẩu được học ở các trường công lập

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị ngành Giáo dục xem xét, tạo điều kiện cho học sinh trong độ tuổi đến trường nhưng gia đình không có sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú được đi học ở các trường công lập. Nội dung trả lời của UBND quận Thốt Nốt, như sau:

Quận đang thực hiện Hướng dẫn số 630/SGDĐT-KTKĐCLGD ngày 12-4-2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ về việc Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp mầm non, mẫu giáo, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2013 - 2014; Hướng dẫn số 654/SGDĐT-KTKĐCLGD ngày 16-4-2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ về việc Hướng dẫn bổ sung tuyển sinh vào lớp mầm non, mẫu giáo, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2013 - 2014.

Theo đó, học sinh vào học các lớp đầu cấp tại trường công lập phải có các giấy tờ thông tin gồm khai sinh, hộ khẩu hoặc sổ tạm trú tại địa bàn từ 6 tháng trở lên. Đây là quyền lợi về thông tin của học sinh trong suốt thời gian tham gia học tập cũng như để nhà trường, giáo viên thực hiện tốt công tác nắm nguồn học sinh, tạo điều kiện thuận lợi trong việc liên hệ và đối chiếu với các giấy tờ liên quan đến quá trình học tập của học sinh sau này.

Qua ý kiến của cử tri, UBND quận đã yêu cầu Công an quận phối hợp với ngành giáo dục và các phường rà soát, thông báo đến các trường hợp có con em trong độ tuổi đến trường nhưng chưa có sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú đến trụ sở Công an phường để được xem xét cấp sổ tạm trú, qua đó, kịp thời tạo điều kiện cho các cháu được nhập học tại trường công lập theo quy định.

 

Chia sẻ bài viết