16/01/2013 - 22:02

Đề nghị tăng cường tuyên truyền pháp luật về dân số và kế hoạch hóa gia đình

Cử tri quận Bình Thủy phản ánh: Hiện nay, ở khu vực nông thôn vẫn còn nhiều gia đình sinh đông con. Cử tri kiến nghị ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật có liên quan về dân số và kế hoạch hóa gia đình cho người dân. Nội dung công văn trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Hiện nay, ngành y tế đang tổ chức thực hiện Kế hoạch hành động của thành phố về việc thực hiện Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011-2020. Chiến lược này đã huy động được các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác truyền thông, giáo dục về dân số, sức khỏe sinh sản. Kế hoạch hành động về thực hiện Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản của thành phố chú trọng thực hiện các nội dung:

- Tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin hiện đại, như: Internet, điện thoại… nhằm cung cấp kiến thức và cập nhật thông tin về dân số, sức khỏe sinh sản phù hợp với mọi đối tượng.

- Cung cấp các trang thiết bị truyền thông phù hợp, tập trung và ưu tiên là trang bị cho các xã còn khó khăn, các xã mới chia tách chưa được đầu tư trang bị.

- Tập trung đào tạo về kiến thức và cung cấp kỹ năng truyền thông về dân số, sức khỏe sinh sản cho cán bộ truyền thông các cấp, cán bộ y tế cơ sở tham gia trực tiếp trong cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản. Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác truyền thông về dân số, sức khỏe sinh sản đến các đối tượng thực hiện.

Chia sẻ bài viết