30/08/2013 - 21:57

Đề nghị tăng cường quản lý âm nhạc rao bán hàng, gây tiếng ồn

Cử tri đề nghị ngành văn hóa tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước ở nơi công cộng, nhất đối với những trường hợp sử dụng âm nhạc để rao bán hàng, gây tiếng ồn ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người dân ở các khu dân cư, tại các bệnh viện, trường học... Nội dung trả lời của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, như sau:

- Luật Quảng cáo quy định quảng cáo bằng loa phóng thanh và hình thức tương tự phải tuân thủ: Không được quảng cáo tại trụ sở cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, trường học, bệnh viện; không được quảng cáo bằng loa phóng thanh gắn với phương tiện giao thông và các phương tiện di động khác tại nội thành, nội thị của thành phố, thị xã. Tại Điều 28, Nghị định 75/2010/NĐ-CP, của Chính phủ, về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa cũng đã quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi dùng âm thanh quảng cáo cho việc bán báo hoặc bán hàng rong, rao vặt gây ồn tại nơi công cộng.

- Thời gian qua Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Thanh tra Sở thường xuyên phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin các quận, huyện; cán bộ Văn hóa xã hội phường, xã tham gia, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này (tuy nhiên chỉ nhắc nhở, không xử phạt).

- Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp thu các ý kiến của cử tri và tiếp tục chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý quảng cáo không đúng quy định, trong đó tập trung vào những hành vi vi phạm trong lĩnh vực phát tờ rơi, tờ gấp; rao vặt gây ồn tại nơi công cộng trong thời gian tới.

 

Chia sẻ bài viết