12/03/2016 - 20:37

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị tăng cường công tác quản lý việc phát tờ rơi, dán quảng cáo không đúng nơi quy định

Cử tri đề nghị thành phố tăng cường công tác quản lý việc phát tờ rơi, dán quảng cáo không đúng nơi quy định (ở các địa điểm công cộng, ngoài đường,...). Cử tri cũng đề nghị cần có quy định trang phục của diễn viên khi tham gia các sự kiện để không hở hang, thân hình không xăm trổ trên cơ thể gây phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. Nội dung trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố như sau:

* Về công tác quản lý việc phát tờ rơi, dán quảng cáo không đúng nơi quy định:

- Thực trạng:

Thời gian vừa qua, vào khoảng thời gian bắt đầu ngày làm việc và giờ tan tầm, việc phát tờ rơi tại các giao lộ trên địa bàn quận Ninh Kiều thường xuyên xảy ra, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, gây bức xúc đến những người tham gia giao thông.

- Giải pháp:

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kết hợp với địa phương tổ chức thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động phát tờ rơi quảng cáo kinh doanh dịch vụ thương mại tại các ngã tư giao lộ. Từ đầu năm đến nay đã tiến hành kiểm tra hơn 10 trường hợp và thu hơn giữ hơn 5.000 tờ rơi, lập biên bản hành chính đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động này, tuyên truyền, nhắc nhở các đối tượng chấp hành các quy định về cảnh quan môi trường, nếp sống văn hóa - văn minh đô thị.

b. Về biểu diễn nghệ thuật:

- Theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 2 của Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 6-1-2009 của Chính phủ thì "biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang" là một trong những hoạt động văn hóa.

- Tại Điểm b, Khoản 3 của Quy chế này nghiêm cấm các hoạt động văn hóa có nội dung: trái với thuần phong mỹ tục; người tổ chức biểu diễn nghệ thuật không được yêu cầu hoặc cho phép người biểu diễn sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc và dùng giọng hát thu trong băng, đĩa để thay cho giọng hát thật của người biểu diễn (Điểm a, Điểm c, Khoản 2, Điều 10 của Quy chế), tại Điều 6, Khoản 2, Điểm của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5-10-2012 của Thủ tướng Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc sân khấu quy định: Cấm sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với mục đích, nội dung biểu diễn và thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

- Với những quy định như đã nêu, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP Cần Thơ chưa phát hiện tình trạng diễn viên mặc trang phục hở hang gây phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục tại các điểm biểu diễn.

- Trong thời gian tới, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tiếp tục thực hiện thường xuyên công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn, Sở kiên quyết không tiếp nhận biểu diễn đối với diễn viên mặc trang phục hở hang, xăm trổ trên cơ thể gây phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục.

Chia sẻ bài viết