25/02/2013 - 14:19

Đề nghị sớm tổ chức đấu nối đường Trần Quang Diệu với đường Võ Văn Kiệt

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng sớm thực hiện đấu nối tuyến đường Trần Quang Diệu, đường Vành đai phi trường với đường Võ Văn Kiệt nhằm tạo điều kiện cho người dân lưu thông. Cử tri cũng phản ánh trên tuyến đường Võ Văn Kiệt xảy ra tình trạng bị mất cắp các nắp cống, gạch lát vỉa hè, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Nội dung công văn trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố, như sau:

- Hiện nay, tuyến đường từ Cầu Ván (thuộc đường Trần Quang Diệu) tới đường Võ Văn Kiệt đã được UBND quận Bình Thủy đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, việc đấu nối tuyến đường này với đường Võ Văn Kiệt chưa được các sở, ngành có liên quan thống nhất, do ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

- Qua các cuộc họp các sở, ngành đã thống nhất:

Đường Vành đai phi trường đã có phương án đấu nối và tổ chức giao thông với đường Võ Văn Kiệt và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Vị trí đấu nối và đặt đèn tín hiệu, tổ chức giao thông cho đường Vành đai phi trường tại dốc cầu Bà Bộ và cách điểm đấu nối tuyến đường từ Cầu Ván (đường Trần Quang Diệu) với đường Võ Văn Kiệt 170 mét. Do đó, để đảm bảo tính thông suốt trong giao thông và an toàn giao thông, đề nghị chủ đầu tư (UBND quận Bình Thủy) không đấu nối trực tiếp tuyến đường Trần Quang Diệu với đường Võ Văn Kiệt. Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án đấu nối tuyến đường Trần Quang Diệu vào đường Vành đai phi trường hiện đang triển khai thi công. Phương án nghiên cứu là tổ chức giao thông đi theo hành lang (cặp vỉa hè) đường Võ Văn Kiệt khoảng 170 m và giao với đường Vành đai phi trường tại điểm nối của đường Vành đai phi trường với đường Võ Văn Kiệt.

* Về tình trạng đường bị mất cắp các nắp cống, gạch lát vỉa hè trên tuyến đường Võ Văn Kiệt:

Dự án đường Võ Văn Kiệt đã khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 26-4-2012. Các đơn vị thi công đang hoàn tất thủ tục để bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, khai thác sử dụng. Hiện nay, các đơn vị thi công đã khắc phục, lắp đặt lại các nắp hố ga bị mất trộm.

 

Chia sẻ bài viết