01/03/2024 - 12:28

Đề nghị sớm khôi phục hoạt động bến đò chợ Ô Môn 

Hằng ngày, bến đò chợ Ô Môn phục vụ đưa rước khách ngang sông Ô Môn, nối liền 2 phường của quận Ô Môn: phường Thới Hòa và phường Châu Văn Liêm. Nhiều năm nay, bến trang bị trẹt, chạy máy dầu để chở người và xe đạp, xe máy của người dân sang sông, nhất là các học sinh đến trường được thuận tiện, dễ dàng.

Hằng ngày, người dân sang sông Ô Môn bằng đò dọc, không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, nhiều tháng nay, bến đò chợ Ô Môn đã ngưng hoạt động. Em Lương Đan Trường, học sinh Trường THCS Châu Văn Liêm, nói: “Trước đây, bến đò chợ Ô Môn còn hoạt động, em đến trường bằng xe đạp và đi đò qua sông. Thế nhưng, từ khi bến đò này ngưng hoạt động, em phải quá giang bạn đến trường bằng xe đạp điện, phải đi một đoạn vòng khá xa”. 

Việc bến đò chợ Ô Môn ngưng hoạt động nhiều tháng qua khiến người dân đi lại gặp không ít khó khăn. Để đáp ứng nhu cầu đi lại, người dân sử dụng đò dọc sang sông. Tuy nhiên, như vậy không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Bà Nguyễn Thị Út, người dân ở phường Thới Hòa, nói: “Không chỉ riêng tôi, mà nhiều bà con thường đến bến đò chợ Ô Môn để sang sông, mua sắm hàng hóa. Bến đò ngưng hoạt động, việc sang sông của bà con gặp nhiều bất tiện. Tôi kiến nghị chính quyền và ngành chức năng địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để khôi phục hoạt động của bến đò, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện, đảm bảo an toàn”.

Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Châu Văn Liêm, cho biết: “Do chủ cũ nghỉ, nên bến đò chợ Ô Môn gián đoạn hoạt động trong thời gian qua. Đầu tháng 3-2024, bến đò này sẽ do chủ khác tiếp nhận, đưa vào hoạt động để phục vụ người dân”.

Duy Dương

Chia sẻ bài viết