23/03/2013 - 19:43

Đề nghị quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị thành phố quan tâm tạo việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường để hạn chế tình trạng sinh viên bỏ học vì khó tìm việc làm. Nội dung công văn trả lời của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, như sau:

Thời gian qua, thành phố rất quan tâm đến việc giải quyết việc làm cho người lao động nói chung; trong đó có sinh viên mới tốt nghiệp. Thành phố cũng đã ban hành Chương trình mục tiêu việc làm giai đoạn 5 năm và Kế hoạch thực hiện hằng năm với các giải pháp tạo việc làm cho người lao động, cụ thể như sau:

- Xã hội hóa công tác giải quyết việc làm, như: Thành lập các Trung tâm giới thiệu việc làm công lập tại thành phố và các quận, huyện và hỗ trợ các trung tâm giới thiệu việc làm ngoài công lập với mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tìm kiếm việc làm.

- Cho vay vốn ưu đãi từ Quỹ Quốc gia về việc làm để người lao động có vốn tự tạo việc làm.

- Đưa người lao động có tay nghề, nghiên cứu sinh, sinh viên tốt nghiệp đi làm việc ở nước ngoài...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đề nghị bà con cử tri thành phố khuyên con, em yên tâm học tập, vì việc giải quyết việc làm cho người lao động được Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm.

Chia sẻ bài viết