27/02/2016 - 09:47

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị quan tâm cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng

Trước kỳ họp thứ 18 của HĐND thành phố, cử tri quận Cái Răng và quận Ô Môn đề nghị quan tâm cung cấp nước sạch cho các hộ dân ở khu vực 10, phường Hưng Phú, khu vực 4 phường Hưng Thạnh và một số khu vực ở phường Trường Lạc. Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị có kế hoạch đầu tư cho mỗi xã, thị trấn một lò đốt rác để xử lý lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày của địa phương. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng thành phố như sau:

- Hiện nay, Sở Xây dựng đang phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị cung cấp nước sạch đô thị trên địa bàn tiến hành rà soát phạm vi cung cấp nước sạch đô thị trên toàn thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của hộ dân đô thị và có kế hoạch đầu tư mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch. Vì thế, với nội dung kiến nghị này, Sở Xây dựng sẽ đề nghị UBND quận Cái Răng và Ô Môn khảo sát, thống kê nhu cầu sử dụng nước sạch tại các khu vực 10, phường Hưng Phú, khu vực 4 phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng) và một số khu vực ở phường Trường Lạc (quận Ô Môn) theo kiến nghị, nhằm biết chính xác nhu cầu của người dân và đề nghị các đơn vị cung cấp nước sạch đầu tư mở rộng mạng lưới đường ống cấp nước trong năm 2016.

- Về đầu tư cho mỗi xã, thị trấn một lò đốt rác: Việc khuyến khích đầu tư lò đốt rác trên địa bàn thành phố đã được UBND thành phố thống nhất về chủ trương tại Công văn số 5812/UBND-XDĐT 27-11-2013. Đồng thời, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 869/SXD-HTKT triển khai thực hiện việc xã hội hóa đầu tư thiết bị xử lý chất thải rắn bằng phương pháp đốt sử dụng khí tự nhiên trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh đã có một nhà đầu tư xin đầu tư lò đốt rác sinh hoạt. Tuy nhiên, do nhà đầu tư đề xuất giá xử lý 1 tấn rác sinh hoạt quá cao, nên vẫn chưa tiến hành đầu tư trên địa bàn huyện và đang kêu gọi các nhà đầu tư khác.

Chia sẻ bài viết