12/01/2014 - 20:12

Đề nghị nạo vét kinh, xây dựng đê bao khép kín

Cử tri xã Thới Đông phản ánh kênh Ông Lãng được UBND xã Thới Đông hứa nạo vét nhiều lần, đến nay chưa thực hiện. Cử tri cũng phản ánh kênh Hai Trăm một bên đã được xáng múc để làm đê bao khép kín, nhưng khoảng 10 năm nay chưa hoàn thành vì có một hộ chưa chịu di dời nhà (hộ này đòi hỗ trợ nền nhà và bồi thường cây trồng). Đề nghị sớm có phương án giải quyết dứt điểm dự án nêu trên sớm hoàn thành. Nội dung trả lời của UBND huyện Cờ Đỏ, như sau:

- Kênh Ông Lãng qua khảo sát thực tế là tuyến kênh cùng và hiện nay vẫn cơ bản đảm bảo phục vụ nước tưới và vận chuyển của nhân dân. Nếu tiến hành nạo vét sẽ phải ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp của nhân dân khoảng 18.000m2 (bao gồm lòng kênh và đê). Vì vậy, người dân chưa đồng tình và trong khi nguồn vốn của huyện có giới hạn với nhiều công trình bức xúc hơn nên chưa thể thực hiện được.

- Hiện nay, dự án nạo vét kênh Hai Trăm đã được huyện phê duyệt và đăng ký mã dự án. Tuy nhiên, hiện nay do thực hiện Công văn số 1267/BTC-HCSN ngày 10-9-2013 của Bộ Tài chính về điều hành chi ngân sách nhà nước năm 2013, vì vậy nguồn vốn để bồi hoàn cho hộ ông Nguyễn Văn Ba đang chờ xin ý kiến của UBND thành phố. Nếu được UBND thành phố đồng ý huyện sẽ tổ chức bồi hoàn và thi công công trình này trong thời gian sớm nhất.

 

Chia sẻ bài viết