19/04/2015 - 16:43

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị nâng cao chất lượng thuốc phát cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế

Cử tri huyện Phong Điền phản ánh: Hiện nay, thuốc phát cho bệnh nhân có thẻ BHYT chất lượng thấp, hiệu quả điều trị thấp. Cử tri đề nghị ngành BHXH có biện pháp nâng cao chất lượng thuốc phát cho bệnh nhân có BHYT để đảm bảo hiệu quả điều trị được cao hơn. Nội dung trả lời của Bảo hiểm xã hội TP. Cần Thơ, như sau:

BHXH thành phố xin tiếp thu ý kiến và phản ánh về Sở Y tế để phối hợp và xin được báo cáo như sau:

- Hiện nay, thuốc khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT được thực hiện đấu thầu tập trung tại Sở Y tế thành phố đối với các cơ sở y tế trực thuộc và đấu thầu riêng lẻ đối với các cơ sở y tế thuộc Trung ương quản lý. Về chuẩn chất lượng thuốc khi trúng thầu để cung ứng cho các cơ sở điều trị đều được công nhận chuẩn GMP và được phép lưu hành trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

- Danh mục thuốc sử dụng cho người có thẻ BHYT được các cơ sở khám chữa bệnh BHYT xây dựng từ chuẩn quy định của Bộ Y tế và nhu cầu điều trị tại cơ sở y tế đó.

- Về hiệu quả điều trị do nhân viên ngành y tế chẩn đoán đúng bệnh và trình độ của người được phép kê đơn. Cách thức phối hợp thuốc tuân thủ đúng nguyên tắc dược lâm sàng và phác đồ điều trị thì hiệu quả điều trị mới cao.

Chia sẻ bài viết