25/03/2016 - 08:12

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị kiểm tra và có biện pháp xử lý tình trạng xây dựng nhà không phép

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng kiểm tra và có biện pháp xử lý tình trạng xây dựng nhà không phép trên đường Võ Văn Kiệt. Nội dung trả lời của UBND quận Bình Thủy như sau:

Qua rà soát thống kê toàn tuyến đường Võ Văn Kiệt thuộc địa bàn quận Bình Thủy (2 bên mặt tiền đường), UBND quận Bình Thủy báo cáo kết quả thực hiện như sau:

Tổng số công trình xây dựng vi phạm đã kiểm tra toàn tuyến từ năm 2010 đến nay: 93 trường hợp. Trong đó: có phép 80 trường hợp, không phép 13 trường hợp; đã đề xuất xử phạt vi phạm hành chính: 19 trường hợp (sai phép 6 trường hợp; không phép 13 trường hợp); đã chấp hành thực hiện quyết định: 6 trường hợp sai phép; còn tồn: 13 trường hợp không phép. (trong đó có 10 trường hợp sử dụng để kinh doanh, buôn bán, 3 trường sử dụng mục đích để ở)

UBND quận Bình Thủy đã giao Đội Quản lý trật tự đô thị quận phối hợp với UBND các phường An Thới, Long Hòa và Bình Thủy thành lập các đoàn vận động, giải thích pháp luật đối với các cá nhân vi phạm đề nghị tự giác tháo dỡ công trình xây dựng trái quy định pháp luật. Trường hợp cá nhân vi phạm nào không chấp hành thực hiện thì Chủ tịch UBND phường đó sẽ xây dựng kế hoạch cưỡng chế và lộ trình cưỡng chế tháo dỡ theo đúng trình tự thủ tục và thẩm quyền quy định. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra xây dựng trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, đảm bảo vẽ mỹ quan đô thị, kịp thời ngăn chặn và xử lý triệt để các công trình xây dựng phát sinh mới.

Chia sẻ bài viết