21/11/2016 - 21:57

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị không chạy theo thành tích trong giáo dục

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục cải cách giáo dục, không chạy theo thành tích, chỉ tiêu trong giáo dục. Nội dung trả lời của Sở Giáo dục và Đào tạo như sau:

- Đổi mới phương pháp dạy học và đảm bảo cơ sở vật chất là hai trong số nhiều nội dung đổi mới theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Căn cứ vào tình hình thực tế về cơ sở vật chất của từng đơn vị, giáo viên có thể áp dụng đa dạng phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.

- Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố luôn chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học cho học sinh đồng thời phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội, phụ huynh và cộng đồng giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống cho các em, giúp các em trở thành người có ích cho xã hội; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chạy theo thành tích để học sinh ngồi nhầm lớp. Các cơ sở giáo dục đã chỉ đạo giáo viên, trong quá trình dạy học, theo dõi, phát hiện những trường hợp học sinh học lực yếu kém để có giải pháp cụ thể giúp đỡ, hướng dẫn các em học được, theo được chương trình. Sau khi kết thúc năm học, nhà trường đã tổ chức ôn tập cho các em học sinh có học lực yếu và cho các em thi lại. Nếu học sinh vẫn không đạt những yêu cầu tối thiểu của chương trình học thì phải cho các em học lại.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục rà soát và kiểm tra đột xuất công tác quản lý chuyên môn của trường và công tác giảng dạy của giáo viên để tránh tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.

Chia sẻ bài viết