12/03/2017 - 13:27

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại hồ Xáng Thổi và rạch Tham Tướng

Trước kỳ họp thứ 4 của HĐND thành phố, cử tri đề nghị khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực hồ Xáng Thổi và rạch Tham Tướng. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Qua khảo sát cho thấy khu vực nước mặt bên trong lòng hồ Xáng Thổi và rạch Tham Tướng phát sinh các loại rác thải gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh, lòng hồ Xáng Thổi và rạch Tham Tướng đang cạn dần do tiếp nhận bùn thải, nước thải từ hệ thống cống thoát nước đô thị xung quanh chảy vào. Đặc biệt, khi thủy triều xuống, lòng hồ Xáng Thổi và rạch Tham Tướng đã nổi lên những mảng bùn đáy và phát sinh mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh. Để khắc phục các vấn đề nêu trên, thời gian tới, UBND thành phố sẽ tập trung chỉ đạo như sau:

- Đề nghị Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án Cần Thơ và Công ty Cổ phần Cấp Thoát nước Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ thực hiện đường dẫn, trạm bơm và nhà máy xử lý nước thải đô thị nhằm đấu nối hệ thống thoát nước thải và hạn chế xả thải nước thải sinh hoạt trong nội ô thành phố xuống lòng hồ Xáng Thổi, rạch Tham Tướng.

- Yêu cầu UBND quận Ninh Kiều tăng cường chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường An Cư, phường An Phú kiểm tra và xử phạt các hộ gia đình, các hộ kinh doanh thải rác xuống lòng hồ, khu vực khuôn viên hồ Xáng Thổi và rạch Tham Tướng. Đồng thời, xây dựng kế hoạch nạo vét bùn thải của hồ Xáng Thổi và rạch Tham Tướng trong thời gian tới.

Chia sẻ bài viết