30/09/2024 - 23:50

Đề nghị khắc phục tình trạng hệ thống dây cáp mạng viễn thông ảnh hưởng mỹ quan đô thị 

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị tiếp tục khắc phục tình trạng hệ thống dây cáp mạng viễn thông không đảm bảo an toàn giao thông, gây mất mỹ quan đô thị. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Hệ thống mạng cáp viễn thông trên địa bàn thành phố đã được xây dựng nhiều năm, nhiều nơi ảnh hưởng mỹ quan đô thị, gây mất an toàn giao thông, có thể gây nguy hiểm cho người dân. Do đó, từ năm 2015 đến nay, UBND thành phố ban hành các kế hoạch và triển khai chỉnh trang cáp đồng bộ. Cụ thể, giai đoạn 2015-2020 thành phố đã gông và bó gọn được 808 tuyến, với tổng chiều dài 1.174km; giai đoạn từ năm 2021-2025, đã triển khai gông được 206km. Bên cạnh đó, các quận, huyện đã chủ động triển khai chỉnh trang, bó gọn cáp trên các tuyến đường mất mỹ quan, mất an toàn.

Riêng đối với quận Ninh Kiều, từ năm 2015 đến nay đã gông và bó gọn được 141,5km. Qua rà soát, còn khoảng 30km chưa được gông cáp, cơ quan chức năng đã chuyển thông tin đến chủ sở hữu cột để đưa vào kế hoạch gông cáp năm 2024. Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã thực hiện rà soát, thu hồi cáp thừa, cáp không còn sử dụng, bó gọn cáp trên một số tuyến đường; xử lý kịp thời những trường hợp cáp viễn thông bị đứt, võng, cột trụ treo cáp bị nghiêng; thực hiện thi công kéo mới cáp chịu lực vượt lộ, tháo gỡ cáp vượt lộ không đủ độ cao tại 206 vị trí vượt đường...

Trong thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với địa phương và các đơn vị có liên quan tập trung chỉnh trang, bó gọn mạng cáp viễn thông trên các tuyến đường, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp phát sinh mới gây mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo an toàn giao thông và nguy hiểm cho người dân.

Chia sẻ bài viết