26/09/2024 - 00:26

Đề nghị kéo điện sinh hoạt cho người dân sử dụng

Cử tri huyện Cờ Đỏ, huyện Thới Lai đề nghị kéo điện sinh hoạt cho người dân ở một số khu dân cư sử dụng. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

- Đối với đề nghị kéo điện sinh hoạt cho một số hộ dân thuộc tuyến kênh KH8 ấp Trường Ninh 4 và tuyến Vành đai lâm trường Cửa Khẩu: Qua rà soát, tuyến kênh KH8 ấp Trường Ninh 4 (dài 800m) đã có lưới điện hạ thế thuộc Trạm biến áp 1x25kVA kênh KH8 do Điện lực Thới Lai quản lý. Tuyến kênh Cửa Khẩu có chiều dài 800m đã có điện hạ thế. Tuyến Vành đai lâm trường có chiều dài khoảng 800m đã xây dựng xong.

Ngoài ra còn một đoạn khoảng 1.200m (giáp với tỉnh Hậu Giang) người dân đã có điện, nhưng không đảm bảo an toàn, Công ty Điện lực thành phố dự kiến sẽ thi công lưới điện và hoàn tất vào tháng 11-2024 để phục vụ người dân.

- Đối với đề nghị kéo điện sinh hoạt cho một số hộ dân thuộc tuyến kênh KH6: Tuyến điện tử cầu K16 đến giáp xã Thới Hưng nằm trong dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia TP Cần Thơ (EU tài trợ thi công trên địa bàn huyện Cờ Đỏ) do Sở Công Thương làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công đã trồng xong trụ điện. Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn về vốn, chưa thể tiếp tục triển khai hoàn thành để đưa công trình vào sử dụng. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND thành phố trình Ban cán sự Đảng UBND phố xem xét, xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy và trình HĐND thành phố dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố. Sau khi được phân bổ nguồn vốn, chủ đầu tư sẽ tiếp tục thực hiện hoàn thành công trình, sớm cấp điện cho người dân sử dụng.

Chia sẻ bài viết