06/01/2017 - 23:03

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị kéo dài thời gian trả nợ vay học tập đối với sinh viên

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội kéo dài thời gian trả nợ vay vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập nhằm giúp cho những hộ có đông con có điều kiện để chăm lo cho con cái học hành tốt hơn. Nội dung trả lời của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội TP Cần Thơ như sau:

Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27-9-2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên quy định thời gian cho vay đối với học sinh, sinh viên như sau:

Thời gian cho vay = Thời gian phát tiền vay + Thời gian ân hạn (tối đa 12 tháng) + Thời gian trả nợ (trong đó: Thời gian trả nợ = thời gian phát tiền vay).

Theo quy định hiện hành, số tiền cho vay được phân kỳ trả nợ tối đa 6 tháng trả một lần. Người vay phải trả nợ gốc và lãi tiền vay lần đầu tiên sau 12 tháng kể từ ngày học sinh sinh viên kết thúc khóa học (gọi là thời gian ân hạn như đã nêu trên, để sinh viên tìm việc làm).

Nếu đến hạn trả nợ cuối cùng gia đình sinh viên gặp khó khăn khách quan, chưa trả được nợ, sẽ được xem xét cho gia hạn tối đa bằng 1/2 thời hạn trả nợ.

Ví dụ:

- Gia đình sinh viên hoặc sinh viên học hệ đại học 4 năm:

Tổng thời gian cho vay tổng cộng 9 năm = Thời gian phát tiền vay (4 năm) + Thời gian ân hạn (1 năm) + Thời gian trả nợ (4 năm)

Hết thời gian 9 năm, nếu gia đình học sinh, sinh viên gặp khó khăn về tài chính chưa có khả năng trả nợ thì được xem xét cho gia hạn tối đa 2 năm.

Chia sẻ bài viết