28/05/2015 - 09:15

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị hỗ trợ, đào tạo nghề cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án

Cử tri bị ảnh hưởng bởi dự án Khu hành chính và Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thủy phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà trọ theo quy định, chưa được hỗ trợ, đào tạo nghề… Nội dung trả lời của UBND quận Bình Thủy, như sau:

Ngày 10-2-2015 UBND quận Bình Thủy đã ban hành Quyết định số 619/QĐ-UBND phê duyệt kinh phí thuê nhà tạm cư cho các hộ dân thuộc công trình Khu hành chính và Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thủy với tổng số tiền là 111.600.000 đồng. Hiện nay, UBND quận đã kiến nghị UBND thành phố cấp kinh phí để tiếp tục chi, khi được cấp bổ sung kinh phí, quận sẽ tổ chức chi trả cho hộ dân theo đúng quy định.

- Về việc đề nghị có chính sách hỗ trợ, đào tạo nghề cho các hộ dân trong vùng dự án: Quận Bình Thủy đã thành lập Trung tâm Dạy nghề và có chương trình ưu tiên mở lớp đào tạo nghề cho các hộ dân bị ảnh hưởng quy hoạch, đã triển khai đến các phường thuộc quận. Đề nghị các hộ dân bị ảnh hưởng dự án Khu hành chính và Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thủy, nếu có nhu cầu thì liên hệ UBND phường Bình Thủy để được hướng dẫn đăng ký học nghề theo quy định.

Chia sẻ bài viết