27/12/2019 - 19:04

Đề nghị đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến quốc lộ

Đại biểu HĐND thành phố đề nghị ngành giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị Bộ GTVT sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 80 và các tuyến đường do Trung ương quản lý để đảm bảo an toàn giao thông. Nội dung trả lời của Sở GTVT thành phố như sau:

- Kế hoạch sửa chữa đường bộ đối với các quốc lộ qua TP Cần Thơ năm 2020, gồm: quốc lộ 61C Km0 - Km10+200 = 12 tỉ đồng; trong đó: sửa chữa thay thế khe co giãn 7 cầu = 6 tỉ đồng, sửa chữa mặt đường 6 tỉ đồng; quốc lộ 80 Km54+591 - Km82+690 = 31 tỉ đồng, gồm: sửa chữa thảm bê tông nhựa Km54+591 - Km56+500 = 10 tỉ đồng, thảm bê tông nhựa Km72 - Km75 = 15 tỉ đồng, xây dựng hệ thống rãnh dọc = 6 tỉ đồng; quốc lộ Nam sông Hậu Km0+740 - Km8+408 = 20 tỉ đồng, xây dựng rãnh thoát nước, thảm BTN Km4 - Km6+500 = 20 tỉ đồng.

- Về đầu tư xây dựng các tuyến cao tốc và đoạn quốc lộ Nam sông Hậu qua địa bàn TP Cần Thơ: Bộ GTVT đã có chủ trương giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư các dự án nhóm B, dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025, như: đầu tư xây dựng tuyến tránh thành phố Long Xuyên đoạn nối Thốt Nốt - Lộ Tẻ (Quyết định số: 1920/QĐ-BGTVT ngày 11-10-2019); tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (Quyết định số: 1930/QĐ-BGTVT ngày 14-10-2019); tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (Quyết định số: 1932/QĐ-BGTVT ngày 14-10-2019). Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án nhóm B dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; trong đó có: dự án nâng cấp mở rộng đoạn Ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui và thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường tuyến Nam sông Hậu (Quyết định số: 1912/QĐ-BGTVT ngày 11-10-2019).

Ngoài ra, ngày 23-10-2019, Bộ GTVT đã có tờ trình số 10032/TTr-BGTVT trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; trong đó, có đề nghị điều chỉnh tiến độ đầu tư tuyến cao tốc Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc, tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau từ sau năm 2030 về trước năm 2030.   

 

Chia sẻ bài viết