10/08/2012 - 21:51

Đề nghị đầu tư, nâng cấp tuyến đường Hoàng Quốc Việt

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị chính quyền địa phương, ngành chức năng đầu tư, nâng cấp tuyến đường Hoàng Quốc Việt (Cái Sơn-Hàng Bàng), vì hạ tầng của tuyến đường này rất yếu kém, không có đường thoát nước, dân cư lại đông đúc. Công văn trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, của UBND quận Ninh Kiều, như sau:

Đường Hoàng Quốc Việt, tên gọi trước đây là đường Cái Sơn - Hàng Bàng, được thi công và hoàn thành vào năm 1998. Đến nay, sau thời gian khai thác, sử dụng và do tốc độ đô thị hóa của khu vực này quá nhanh đã khiến cho tuyến đường xuống cấp và lạc hậu. Hạ tầng kỹ thuật không đáp ứng được nhu cầu giao thông và tiện nghi đô thị (đường, cấp thoát nước, chiếu sáng, thông tin liên lạc,...) cho dân cư khu vực này.

Trước hiện trạng tuyến đường này và các ý kiến kiến nghị của nhân dân tại đây, UBND quận Ninh Kiều đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai khảo sát, lập dự án tuyến đường Hoàng Quốc Việt để nâng cấp, mở rộng; thi công các hạng mục đường, cầu, cống (cống dọc theo đường và cống ngang đường), đèn chiếu sáng công cộng,... để phục vụ giao thông, nhu cầu vận chuyển hàng hóa và từng bước hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng tiện nghi đô thị và phục vụ phát triển kinh tế- xã hội. Dự án đã được UBND thành phố phê duyệt ngày 30-9-2010, với tổng mức đầu tư 280,7 tỉ đồng. Dự án dự kiến triển khai thực hiện trong năm 2011, nhưng do thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, dự án đã tạm ngưng triển khai. Trước sự cần thiết phải đầu tư và bức xúc của nhân dân, UBND quận Ninh Kiều mong muốn được chấp thuận triển khai thực hiện dự án này. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư của dự án nằm ngoài thẩm quyền của quận.

Chia sẻ bài viết