20/04/2013 - 19:43

Đề nghị đầu tư nâng cấp đường tỉnh 918

Cử tri các phường Long Hòa, Bình Thủy, Long Tuyền, quận Bình Thủy đề nghị thành phố quan tâm đầu tư, nâng cấp đường tỉnh 918 (nay là đường Bùi Hữu Nghĩa) nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng sớm khôi phục lại tuyến xe buýt trên tuyến đường này để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng của người dân. Nội dung công văn trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố, như sau:

-Về đầu tư nâng cấp đường tỉnh 918: Dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 918 đang kêu gọi đầu tư xây dựng theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao). Hiện nay, đơn vị tư vấn đang hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ để trình cấp thẩm quyền phê duyệt tổng mức đầu tư của dự án theo ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố. Trong khi chờ đầu tư nâng cấp tuyến đường, hằng năm, Sở Giao thông vận tải đều thực hiện duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.

-Về khôi phục tuyến xe buýt trên đường tỉnh 918: Hiện nay, đường tỉnh 918 đã xuống cấp, nên chỉ cho phép tải trọng xe lưu thông là ≤ 5 tấn. Trong khi đó, xe buýt thường có tải trọng ≤ 6 tấn (chưa tính hành khách), nên không thể đưa xe buýt vào hoạt động trên tuyến đường này được. Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến của bà con cử tri, Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan của thành phố tổ chức khảo sát, đề xuất phương án tổ chức mở tuyến và thực hiện các thủ tục kêu gọi các doanh nghiệp vận tải tham gia đầu tư, mở mới tuyến xe buýt để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân.

 

Chia sẻ bài viết