22/05/2014 - 09:06

Đề nghị cung cấp nước sạch cho người dân huyện Vĩnh Thạnh sử dụng

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị thành phố đầu tư hệ thống nước sạch cho người dân sử dụng. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, như sau:

Năm 2014, ngành nông nghiệp sẽ triển khai nâng cấp các hệ thống cấp nước nhỏ trên địa bàn các xã: Thạnh Mỹ, Thạnh Lộc, Thạnh Quới theo kế hoạch vốn giao trong năm 2014. Dự kiến công trình sẽ thi công trong năm 2014. Các dự án hệ thống cấp nước xã Thạnh An, Thạnh Thắng, Thạnh Lợi đã được giao vốn năm 2014 là 10.180 triệu đồng, ngành nông nghiệp đã phối hợp địa phương triển khai công bố quy hoạch và thực hiện các thủ tục để triển khai bồi hoàn cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong năm 2014. Hệ thống cấp nước tập trung xã Thạnh Mỹ (cấp nước cho 3 xã: Thạnh Mỹ, Thạnh Quới và Vĩnh Trinh) đang triển khai lập dự án, dự kiến trình phê duyệt trong năm 2014 để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định.

Ngoài ra, ngành nông nghiệp đã khảo sát, tổng hợp nhu cầu sử dụng nước sạch trên địa bàn huyện và xin chủ trương đầu tư các danh mục công trình:

- Hệ thống cấp nước tập trung ấp Tân Thạnh xã Thạnh Lộc.

- Hệ thống cấp nước tập trung xã Vĩnh Bình để phục vụ hộ dân trên địa bàn 2 ấp: Vĩnh Hưng, Vĩnh Nhuận (xã Vĩnh Bình).

- Nâng cấp mở rộng các hệ thống cấp nước trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

Sau khi có chủ trương thực hiện, sẽ khẩn trương thuê tư vấn lập dự án để trình cấp trên phê duyệt triển khai theo quy định.

Chia sẻ bài viết