15/09/2013 - 19:46

Đề nghị có giải pháp căn cơ để giải quyết tình trạng người ăn xin

Cử tri quận Cái Răng phản ánh hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều người ăn xin, đề nghị thành phố có giải pháp giải quyết vấn đề này. Nội dung công văn trả lời của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố, như sau:

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã xây dựng Kế hoạch phối hợp số 06/KHPH-SLĐTBXH-UBNDQNK về việc tập trung người tâm thần lang thang, người sống lang thang ăn xin trên địa bàn quận Ninh Kiều. Đây là nhiệm vụ thường xuyên mà Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo các phường trên địa bàn quận phải thực hiện. Theo đó, địa bàn phường nào có người lang thang, ăn xin thì UBND, Công an phường đó có trách nhiệm tập trung đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội - Người tâm thần thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội quản lý để phân loại và thông báo trả về địa phương cư trú.

Trong thời gian tới, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các quận Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt trong việc giải quyết tình trạng người lang thang, ăn xin.

 

Chia sẻ bài viết