17/08/2015 - 21:54

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị có biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự ở khu vực nhà kho của Công ty thực phẩm Tây Nam bộ

Trước kỳ họp thứ 16 HĐND thành phố, cử tri quận Bình Thủy phản ánh trong khu vực nhà kho của Công ty thực phẩm Tây Nam bộ có một số hộ dân vào ở, sinh hoạt rất phức tạp, đề nghị kiểm tra, có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Nội dung trả lời của Công an thành phố như sau:

Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của cử tri, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an quận Bình Thủy kiểm tra, xác minh. Kết quả kiểm tra, xác minh của Công an quận Bình Thủy như sau:

Nhà kho của Công ty thực phẩm Tây Nam bộ nằm cạnh số 54/31, đường Công Binh, khu vực 3, phường Trà An, quận Bình Thủy. Trước đây, kho thuộc Công ty thực phẩm Tây Nam bộ. Đến năm 2005, Công ty cổ phần hóa và sau nhiều lần sáp nhập, hiện nay thuộc Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam. Sau đó, Công ty Cổ phần Rạng Đông thuê làm nhà kho, đến năm 2013 thì trả mặt bằng. Đến tháng 3-2015, nhà kho trên cho ông Nguyễn Thạch Em, sinh năm 1966, hộ khẩu thường trú tại khu vực 3, phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ thuê với mục đích sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, ông Nguyễn Thạch Em thuê nhà kho trên để sản xuất gia công gỗ và cắt, mài sắt, nhà kho dùng để chứa gỗ vụn. Thời gian đầu khoảng 1 tháng khi chuyển về, cơ sở này hoạt động ngày đêm gây tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt ở khu dân cư. Sau khi Tổ tự quản, khu vực nhắc nhở đến nay cơ sở hoạt động đảm bảo giờ giấc, không còn ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.

Hiện nay, cơ sở có khoảng 4 - 5 công nhân làm việc, có 1 người giữ kho. Công an phường Trà An, quận Bình Thủy đã kiểm tra định kỳ, nhắc nhở người lưu trú thông báo lưu trú theo quy định. Qua đó, chủ cơ sở đã hứa sẽ làm thủ tục đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật.

Như vậy, tại đây không có tình trạng một số hộ dân vào ở, sinh hoạt rất phức tạp trong khu vực nhà kho như phản ánh của cử tri quận Bình Thủy.

Chia sẻ bài viết