15/06/2020 - 06:20

Đề nghị bình ổn giá thịt heo

Cử tri đề nghị có giải pháp để bình ổn giá cả mặt hàng thịt heo. Nội dung trả lời của Sở Công Thương thành phố như sau:

Trong thời gian qua, dịch tả heo châu Phi đã gây thiệt hại lớn về số lượng đàn heo trong nước, khiến giá heo hơi trên thị trường tăng vọt. Để góp phần bình ổn giá mặt hàng thịt heo. Sở Công Thương đã thực hiện một số giải pháp như sau:

- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ, Báo Cần Thơ, UBND các quận, huyện tuyên truyền người dân sử dụng thịt heo nhập khẩu và khuyến khích người dân thay đổi thói quen tiêu dùng thịt heo sang các loại thực phẩm khác thay thế, như: thịt gia cầm, thủy hải sản. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức 7 điểm bán thịt heo nhập khẩu trên địa bàn thành phố để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm sử dụng; thường xuyên cập nhật, công khai giá bán thịt heo nhập khẩu thấp hơn thịt heo trong nước từ 10-30%, tùy theo nước nhập khẩu, để người dân chọn lựa.

- Đề xuất UBND thành phố kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành sớm đưa mặt hàng thịt heo vào danh sách các mặt hàng bình ổn giá theo quy định tại Luật Giá 2020; giao ngành Nông nghiệp đẩy mạnh việc tái đàn, tăng đàn đảm bảo lượng thịt heo trong nước đủ cung cấp cho thị trường thành phố; đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

- Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường không để xảy ra tình trạng đầu cơ trục lợi, hạn chế các khâu trung gian trong chuỗi cung ứng mặt hàng thịt heo trên thị trường, góp phần giảm giá thịt heo...

Chia sẻ bài viết